Thời sự - Chính trị

Trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Nam Cấm

14:59, 12/05/2022
Trưa 12/5, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động làm việc trong Khu công nghiệp Nam Cấm, thuộc xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc. Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã trao 2 Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, bao gồm: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại vị trí số 03, Khu công nghiệp Nam Cấm do Công ty cổ phần điện mặt trời Miền Trung MK làm chủ đầu tư với quy mô 3.420 căn hộ, tổng vốn đầu tư hơn 3.495 tỷ đồng, giải quyết chỗ ở cho gần 10 ngìn người.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho 2 nhà đầu tư

Dự án thứ 2 do Công ty cổ phần thương mại quốc tế BMC làm chủ đầu tư tại vị trí số 04, Khu công nghiệp Nam Cấm với quy mô 3037 căn hộ, tổng vốn đầu tư  gần 3.400 tỷ đồng, dự kiến giải quyết chỗ ở cho gần 10 ngìn người. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu chúc mừng 2 nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Hai dự án nhà ở xã hội được tỉnh chấp nhận chủ trương dầu tư lần này có tính quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khu Công nghiệp Nam Cấm nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung. Dự án nhà ở xã hội là điều kiện thực hiện đồng bộ các dịch vụ, hạ tầng xã hội trong Khu công nghiệp, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mới thấy được tính cần thiết, cũng như tầm quan trọng của dự án nhà ở xã hội đối với việc ổn định đời sống, sinh hoạt của người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã triển khai một số dự án nhà ở xã hội, nhưng quy còn nhỏ, vì vậy 2 dự án này sẽ đáp ứng cao nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động, nhất là trong điều kiện hiện nay Nghệ An đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng với 2 nhà đầu tư và Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Goertek Vina. 

Về phía tỉnh Nghệ An cam kết sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ tối đa đối với nhà đầu tư trong việc giải quyết các thủ tục để nhà đầu tư triển khai dự án nhanh, hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, UBND huyện Nghi Lộc phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành thủ tục, cũng như thay đổi tư duy về cách tiếp cận trong việc hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, kịp tiến độ triển khai dự án. Đồng thời đề nghị các nhà đầu tư tập trung nguồn lực, sớm hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động. Trong quá trình thực hiện, nếu nhà đầu tư có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo các cấp, các ngành để kịp thời tháo gỡ.

Bà Chu Thị Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Điện mặt trời Miền Trung MK phát biểu tại buổi lễ.
Ông Zhang Jian Hua - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Goertek Vina phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện các nhà đầu tư đã cam kết, cả 2 dự án nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Nam Cấm sẽ được triển khai xây dựng trong quý III năm 2022.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện