Ban Dân tộc - HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết 

16:00, 20/06/2022
Sáng 20/6, Ban Dân tộc- HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo trình kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa 18. Tham dự có đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Toàn cảnh làm việc.

Các thành viên đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết về kế hoạch Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 và kế hoạch năm 2022;  Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2030; giai đoạn I từ năm 2021-2025.

Phó ban Dân tộc tỉnh, Lương Văn Khánh báo cáo dự thảo nghị quyết.

Một số ý kiến băn khoăn về mục tiêu đưa ra tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 2,5% là thấp so với mức bình quân đã đặt ra trong nhiệm kỳ này. Về nguyên tắc phân bổ vốn, các ý kiến đề nghị cần đảm bảo tính công bằng giữa các vùng miền; Không nên cào bằng đối với từng loại công trình mà cần có áp dụng quy chuẩn đối với từng vùng, miền, căn cứ vào vị trí, địa hình, địa chất.

Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở nguyên tắc, tiêu chí quy định cần phải có sự linh hoạt trong bố trí nguồn vốn cho các dự án, tiểu dự án, trong đó cần rà soát ưu tiên tăng nguồn vốn đối với những dự án, tiểu dự án có tính cấp thiết.

Bà Lô Thị Kim Ngân - Phó ban Dân tộc, HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Cũng trong sáng nay, Ban Dân tộc – HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực được phân công để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa 18.

 Mai Hương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện