Chủ tịch UBND tỉnh trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tại huyện Nam Đàn

21:21, 15/06/2022
Chiều 15/6, Đảng uỷ xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi của địa phương. Dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện điều lệ Đảng và Quy định số 24 ngày 30/7/2021 của BCH Trung ương về “Thi hành điều lệ Đảng”, đợt này, xã Kim Liên có 11 đảng viên 75, 65, 60, 50, 40 và 30 năm tuổi Đảng được trao tặng huy hiệu Đảng.

Trong đó, có 3 đảng viên 75 tuổi Đảng gồm các đồng chí: Nguyễn Sơn Cát, sinh năm 1930 và Nguyễn Thị Thoán, sinh năm 1927, cùng quê quán xã Kim Liên, Nam Đàn, sinh hoạt ở Chi bộ Sen 2. Riêng đồng chí Trương Minh Phụng, sinh năm 1929, quê quán xã Mỹ Tài, Phú Mỹ, Bình Định, sinh hoạt Chi bộ Sen 1 vì tuổi cao nên không có mặt tại buổi lễ.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Thị Thoán.

Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ trao huy hiệu Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý của Đảng để ghi nhận quá trình hoạt động, cống hiến của các đảng viên cho Đảng, cho đất nước. Vinh dự hơn, trong đợt này, huyện Nam Đàn có 13 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên 75 năm tuổi Đảng được trao Huy hiệu đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất. Đây là niềm tự hào của các đảng viên và của gia đình, địa phương, tổ chức Đảng nơi các đồng chí sinh hoạt, công tác và sinh sống.

Tuy có quá trình công tác ở nhiều vị trí khác nhau nhưng trong mọi hoàn cảnh, điều kiện, các đồng chí đảng viên đều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng giao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Điều đó thể hiện tinh thần, ý thức, trách nhiệm, tấm gương của các đồng chí. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các đảng viên thế hệ đi sau nỗ lực học tập, noi gương các đảng viên cao tuổi để đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp của Đảng.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Phó Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Quốc Khánh và Bí thư Huyện uỷ Nam Đàn Nguyễn Thị Hồng Hoa chúc mừng các đảng viên được trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện Nam Đàn trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Đức Trung cho biết, đến thời điểm này, Kim Liên là 1 trong 2 xã của tỉnh đạt danh hiệu Nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó có sự đóng góp tích cực của các đảng viên được trao huy hiệu Đảng đợt này.

a
Bí thư Huyện uỷ Nam Đàn Nguyễn Thị Hồng Hoa chúc mừng các đảng viên được trao huy hiệu Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Đảng bộ huyện Nam Đàn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm công tác xây dựng Đảng, chăm lo đời sống cho nhân dân. Đặc biệt, quan tâm công tác tri ân những người có công với cách mạng, với đất nước và các đảng viên lão thành trên địa bàn; Phấn đấu xây dựng huyện Nam Đàn sớm trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng xã Kim Liên ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các đảng viên lão thành đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các đảng viên lão thành đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn, các đảng viên cao tuổi tiếp tục nêu gương sáng, đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ vào quá trình phát triển của địa phương./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện