Thời sự - Chính trị

Cử tri Quỳ Hợp phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, giao thông

15:40, 15/06/2022
Cử tri 10 xã của huyện Quỳ Hợp đã có nhiều kiến nghị đề xuất liên quan đến các nhóm vấn đề: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, việc thuê đất của các doanh nghiệp; Việc xử lý rác thải nông thôn còn gặp nhiều khó khăn; Tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân với lâm trường chưa được giải quyết kịp thời; Tình trạng sụt lún ở xã Châu Hồng,...

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026, sáng 15/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ông Hoàng Quốc Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường; Vi Văn Quý, Chủ tịch Hội Nông dân Quỳ Hợp đã về tiếp xúc với cử tri 10 xã vùng dưới của huyện Quỳ Hợp. Cùng dự buổi tiếp xúc có các ông Phan Đình Đạt, Bí thư Huyện ủy; các ông bà trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể cấp huyện.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Vi Văn Quý - Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII và kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, của đại biểu trước, trong và sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII và HĐND huyện khóa XIX đối với các vấn đề liên quan trên địa bàn.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và huyện nhà đạt được ở các lĩnh vực, cử tri 10 xã của huyện Quỳ Hợp đã có 13 kiến nghị đề xuất liên quan đến các nhóm vấn đề: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, việc thuê đất của các doanh nghiệp; Việc xử lý rác thải nông thôn còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân với lâm trường chưa được giải quyết kịp thời. Nguồn lực đầu tư cho xây dựng Nông thôn mới, nhất là các địa phương vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn về xi măng xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân bày tỏ lo lắng về tình trạng sụt lún bất thường gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tính mạng của người dân xã Châu Hồng. Tuyến đường liên xã Tam Hợp và Đồng Hợp thi công nhiều năm, cần đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành để nhân dân đi lại được dễ dàng. Việc sáp nhập xóm bản địa bàn rộng, hội trường không đủ gây khó khăn cho hoạt động, trong khi phụ cấp cho cán bộ nhập xóm, chi hội các đoàn thể không được tăng. 

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Một số ý kiến cũng cho rằng, Nhà nước cần đầu tư xây dựng các công trình trường học ở các xã để đảm bảo thẩm định lại đạt chuẩn…

Ông Hoàng Quốc Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp thu, giải trình kiến nghị của cử tri Quỳ Hợp
Ông Hoàng Quốc Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp thu, giải trình kiến nghị của cử tri Quỳ Hợp.

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền đã được ông Hoàng Quốc Việt - Đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳ Hợp, lãnh đạo xã Tam Hợp giải trình cụ thể. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu Hoàng Quốc Việt hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị của cử tri, đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét tại kỳ họp sắp tới.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện