Thời sự - Chính trị

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nhiệm kỳ 2022 - 2027

20:01, 26/06/2022
Chiều 26/6, tại TP Vinh, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội khoá III, nhiệm kỳ 2022- 2027. 

Tham dự đại hội có các đồng chí: Bùi Khắc Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Nghệ An đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Nhật Bản – tỉnh Nghệ An nói riêng ngày càng bền chặt, tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Bùi Khắc Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản và đồng chí Nguyễn Nam Đình – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả Hội Hữu nghị Việt – Nhật trong nhiệm kỳ qua; Đồng thời đề nghị nhiệm kỳ 2022 -2027, Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Nghệ An tiếp tục củng cố nâng cao hiệu quả mối quan hệ đã có, tích cực xây dựng thêm các đối tác mới; Phối hợp với các đối tác Nhật Bản làm cầu nối để các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản quan hệ, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp của Nghệ An; Tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức khi tiến hành tổ chức các cuộc giao lưu hữu nghị nhân kỷ niệm các sự kiện, ngày lễ, hoặc khi có các đoàn khách của Nhật Bản sang thăm, làm việc với tỉnh Nghệ An, nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Nghệ An với nhân dân các địa phương của Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Nguyễn Nam Đình trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, Hội cần thường xuyên tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, cơ chế thu hút đầu tư của Nghệ An nói riêng và nhà nước Việt Nam nói chung với các đối tác Nhật Bản; Giới thiệu đất nước, con người Việt Nam với bạn bè Nhật Bản cũng như đất nước, con người Nhật Bản với nhân dân Nghệ An.

a
Đồng chí Bùi Khắc Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản trao kỷ niệm chương cho đồng chí Hoàng Phú Hiền.

Đại hội đã bầu 22 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Nghệ An khóa III, nhiệm kỳ 2022 -2027. Đồng chí Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội.

a
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2022-2027 chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Đại hội.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bức trướng mang dòng chữ “Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Nghệ An chủ động, linh hoạt, hợp tác, phát triển”; Trao bằng khen của UBND, UBMTTQ tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội.

Trần Lịch - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện