Thời sự - Chính trị

Biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

12:05, 20/07/2022
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27//2022), sáng 20/7, 100 người có công tiêu biểu và 15 tập thể, 15 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đã được UBND tỉnh tôn vinh. 

Dự lễ có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường mang tên Người.
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người

Trước khi diễn ra buổi lễ, đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh đã đến dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Thực hiện lời căn dặn của Người, Nghệ An đã không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ; Coi đó vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý và cũng chính là nghĩa cử cao đẹp để tôn vinh, đền đáp một phần sự hy sinh to lớn của những người đã không tiếc máu xương để bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại hội nghị, những tấm gương của người có công tiêu biểu trong lao động, sản xuất cho thấy các thương bệnh binh, gia đình người có công đang tiếp tục vươn lên, cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng cuộc sống, làm giàu cho quê hương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ.

100 đại diện người có công tiêu biểu đều có hoàn cảnh chung là đã chịu nhiều hy sinh, mất mát, đau thương để giành độc lập cho dân tộc. Vậy nên, nỗ lực vươn lên của người có công vốn khó khăn hơn gấp nhiều lần so với những người bình thường. Đó là tấm gương ông Phạm Sỹ Ân, thương binh 1/4 ở xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu làm kinh tế giỏi, hàng năm thu nhập 100 triệu đồng; Anh Nguyễn Ngọc Khoát (con liệt sỹ) ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 30 lao động; hàng năm đóng thuế cho nhà nước trên 500 triệu đồng.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Ghi nhận những thành tích nổi bật, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã tặng Bằng khen cho 100 người có công tiêu biểu, 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực hiện công tác thương binh - liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện