Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh rút kinh nghiệm

20:09, 31/08/2022
Sau quá trình luyện tập và 2,5 ngày đêm tổ chức diễn tập, chiều 31/8, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022 tổ chức họp đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm. 

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Toàn cảnh cuộc  họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An năm 2022 có sự tham gia của trên 10.000 người. 

Sau 2,5 ngày đêm tổ chức diễn tập, tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị và phương tiện kỹ thuật.

Đại tá Trần Đại Nghĩa - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đại tá Phan Đại Nghĩa - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các ý kiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của diễn tập. Tuy vậy, vẫn còn những vấn đề cần rút kinh nghiệm.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Nghyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận: Diễn tập đã triển khai đúng ý định, kế hoạch, nhất là việc quán triệt thái độ trong Ban chỉ đạo, các cấp, các ngành và địa phương khi coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 và cả nhiệm kỳ. Chính nhờ vậy, các vai đã nắm chắc, hiểu rõ nội dung, vấn đề. Dù quy mô lớn, nội dung phong phú, đa dạng về phương tiện, trang bị, vũ khí… tham gia nhưng diễn tập đã diễn ra an toàn, được đoàn đại biểu quốc tế, các Bộ và địa phương trong khu vực đánh giá cao.

A
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý - Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh kết luận cuộc họp.

Những vấn đề cần quan tâm sau diễn tập được Trưởng BCĐ diễn tập tỉnh nhấn mạnh, đó là tính linh hoạt, gắn liền địa bàn, thực tiễn để vận dụng phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác chuẩn bị, hiệp đồng giữa các cơ quan thường trực cần rút kinh nghiệm, tránh sự chống chéo, lúng túng. Đặc biệt, lần đầu tiên Nghệ An tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự với nhiều nội dung, lực lượng tham gia nhưng việc huy động lực lượng tham gia đúng các bước, các khâu nên đã đạt được kết quả tốt.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các đơn vị, ngành liên quan tiếp thu để bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, hệ thống văn kiện tác chiến; giải quyết những vấn đề mới, yêu cầu thực tiễn đặt ra trên địa bàn.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện