Thời sự - Chính trị

Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh thẩm tra một số tờ trình

20:17, 22/08/2022
Để chuẩn bị nội dung kỳ họp chuyên đề, chiều nay, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã thẩm tra và cho ý kiến vào nội dung tờ trình, dự thảo nghị quyết liên quan đến một số dự án đầu tư. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Nam Đình – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi – Phó chủ tịch HĐND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, có 2 dự án mới thuộc nhóm B được đề xuất gồm: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Hồng Sơn từ QL 46C đi xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, có tổng mức đầu tư khoảng 127 tỷ đồng và Dự án đầu tư kè sông Nậm Mộ đoạn khối 4, khối 5 của thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Trên cơ sở tờ trình, các đại biểu còn bày tỏ một số băn khoăn liên quan đến khả năng bố trí nguồn vốn đầu tư; thời gian thi công.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự họp cũng đã cho ý kiến vào các tờ trình về điều chỉnh chủ trương đầu tư 3 dự án đã được HĐND tỉnh phê duyệt. Bao gồm: dự án Cải tạo, nâng cấp trạm bơm và hệ thống kênh xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên; dự án xây dựng hồ chứa nước Khe Rắt, xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn; dự án cải tạo, nâng cấp các hồ chứa nước, kênh tưới và hạ tầng sản xuất cánh đồng lớn, liên kết sản xuất lúa giống huyện Yên Thành.

 Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Cao Tiến Trung phát biểu tại cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua các tờ trình đối với chủ trương đầu tư 2 dự án mới. Liên quan đến các nội dung điều chỉnh của 3 dự án, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, trong đó cần làm rõ sự cần thiết của việc điều chỉnh tên gọi, quy mô tổng mức đầu tư và các hạng mục liên quan.

Thái Dương – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện