Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến góp ý cho Luật phòng, chống rửa tiền  

11:20, 30/09/2022
Sáng 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy kiến góp ý cho dự thảo Luật phòng, chống rửa tiền (sửa đổi). Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Luật Phòng chống rửa tiền (sửa đổi) gồm 4 Chương, 63 Điều quy định về các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý tổ chức, cá nhân có hành vi rửa tiền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong Phòng chống rửa tiền; hợp tác quốc tế trong Phòng chống rửa tiền. 

 
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình với việc cần thiết sửa đổi Luật hiện hành, bởi việc hoàn thiện quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy công tác phòng, chống rửa tiền nói riêng và phòng, chống tham nhũng nói chung, đặc biệt trong việc điều tra, truy tố và xét xử tội phạm về rửa tiền và các tội phạm liên quan. Nhiều đại biểu cũng đề nghị việc giải thích từ ngữ cần tiếp tục rà soát bảo đảm tính rõ ràng, minh bạch, cụ thể trong triển khai, nhất là các khái niệm về rửa tiền, chủ sở hữu hưởng lợi, thế nào là giao dịch lớn, quy định tính bảo mật..., vì đây là các quy định rất quan trọng trong công tác phòng, chống rửa tiền.

Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội kết luận hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến góp ý tại hội nghị, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp để chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới.
                 

Bùi Thọ - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện