Thời sự - Chính trị

Khai trừ Đảng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ

14:25, 27/09/2022
Ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Nguyễn Quang Linh, Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, bị Ban Bí thư khai trừ Đảng do có những vi phạm liên quan đến các chuyến bay "giải cứu".
Ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao bị khai trừ ra khỏi Đảng
Ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao bị khai trừ ra khỏi Đảng

Ngày 27/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật ông Tô Anh Dũng, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Nguyễn Quang Linh, Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy: Ông Tô Anh Dũng đã thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch COVID-19; nhận hối lộ, bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam.

Ông Nguyễn Quang Linh đã lợi dụng vị trí công tác, vi phạm nguyên tắc, quy chế làm việc; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc tham mưu, trình phê duyệt cấp phép cho doanh nghiệp tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch COVID-19; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Ông Tô Anh Dũng và ông Nguyễn Quang Linh đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận xấu, bức xúc trong xã hội; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Tô Anh Dũng và ông Nguyễn Quang Linh.

Ban Bí thư đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện