Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự khai giảng tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

09:33, 05/09/2022
Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự, đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu tham gia nghi thức chào cờ.

Mở đầu lễ khai giảng, giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục.

a
Hiệu trưởng Phan Xuân Phàn đọc diễn văn khai mạc.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tiền thân từ hai trường Quốc học Vinh và Trường chuyên khoa Huỳnh Thúc Kháng, được thành lập ngày 1/9/1920. Ngôi trường nổi tiếng bởi truyền thống dạy tốt, học tốt, là một trong những chiếc nôi đào tạo nhiều hiền tài cho đất nước. Trường đã vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Trong năm học vừa 2021 – 2022, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tiếp tục là một trong những trường đứng tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục.

 Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm học 2022 – 2023 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều thay đổi trong cách dạy và cách học ở cấp học THPT. Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng bắt đầu triển khai thí điểm chương trình giáo dục tiên tiến theo xu hướng hội nhập, với sự tham gia mô hình giáo dục quốc tế của hệ thống trường TH School.  

a
Quang cảnh lễ khai giảng.

Trước thềm năm học mới, căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, thầy và trò Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cố gắng phấn đấu, quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh trống khai trường.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh trống khai trường.

Dịp này, cùng với các các tổ chức, doanh nghiệp, Đài PT-TH Nghệ An đã trao 20 suất quà của chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nhà trường.

Trần Lịch - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện