Thời sự - Chính trị

Ban Dân tộc - HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp

18:32, 05/10/2022
Chiều 5/10, Ban Dân tộc - HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

a
Đại biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Các thành viên dự họp đã thẩm tra dự thảo Nghị quyết về việc cho ý kiến đối với kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn Ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.

Các ý kiến cho rằng cần quan tâm bố trí vốn cho các công trình ách yếu, cấp thiết, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

a
Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Lô Thị Kim Ngân phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong danh mục cũng cần ưu tiên các công trình giao thông cho các bản chưa có đường giao thông; cầu dân sinh cho các bản bị cô lập do mưa lũ; Căn cứ vào các Nghị định của Trung ương để thực hiện phân cấp, phân quyền, thống nhất loại công trình nào giao cho huyện, cho xã làm chủ đầu tư…; Có hướng dẫn liên ngành để các huyện được thụ hưởng chương trình có sự thống nhất trong thực hiện, các sở ngành thuận lợi trong giám sát.

Mai Hương - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện