Thời sự - Chính trị

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo Nghị quyết

14:39, 05/10/2022
Sáng 5/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, tổ chức họp thẩm tra các dự thảo Nghị quyết để trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh sắp tới. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Cho ý kiến vào dự thảo nghị quyết quy định nội dung và mức chi tổ chức lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, các thành viên dự họp thống nhất cao và cho rằng việc ban hành Nghị quyết là phù hợp quy định và yêu cầu của thực tiễn. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị cần xem xét bổ sung thêm một số Nghị quyết, Thông tư, Công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính liên quan đến nội dung này; Đồng thời phải làm rõ và đảm bảo tính thống nhất các quy định ở các điểm, khoản.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đánh giá dự thảo “Nghị quyết cho ý kiến đối với kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghẻo bền vững  giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2022 trên địa bàn tỉnh”, được xây dựng một cách chi tiết, đã bám sát vào các văn bản của Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả Nghị quyết, một số ý kiến cho rằng nên lựa chọn những công trình ách yếu, bức bách nhất để đầu tư một cách tập trung, tránh sự dàn trải, kém hiệu quả; Khảo sát lại tình hình sau lũ quét tại Kỳ Sơn để bố trí danh mục công trình và nguồn vốn một cách hợp lý; Rà soát lại danh mục các công trình giao thông để đảm bảo sự đồng bộ giữa các địa phương.

Mai Hương - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện