Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Anh Sơn trước kỳ họp thứ 4 

16:25, 07/10/2022
Chiều 7/10, tại xã Thành Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An gồm các ông Hoàng Minh Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban pháp luật của Quốc hội; Trần Nhật Minh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội - Đại biểu chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Thành Sơn, Bình Sơn, Thọ Sơn huyện Anh Sơn trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Minh Hiếu đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/10, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 nghị quyết và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Ông Hoàng Minh Hiếu thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri 3 xã Thành Sơn, Bình Sơn, Thọ Sơn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị tới đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Hiện nay sau khi sáp nhập số hộ, nhân khẩu của các thôn, bản tăng lên, trong khi đa phần các nhà văn hóa cũ của các thôn trước khi sáp nhập, quy mô hoạt động nhỏ, nên không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng.

 
Cử tri huyện Anh Sơn nêu kiến nghị.

Do đó, cử tri đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm đến vấn đề xây dựng hệ thống nhà văn hoá thôn, bản. Các cấp các ngành cần quan tâm đầu tư xây dựng trạm điện tại thôn Hùng Thành để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của bà con nhân dân. 

Đoàn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo UBND xã Thành Sơn; lãnh đạo UBND huyện Anh Sơn tiếp thu, giải trình và làm rõ trước cử tri. 

Ông Trần Nhật Minh trao đổi, làm rõ và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã trao đổi, làm rõ và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời hứa sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Anh Sơn để chuyển đến Quốc hội, các sở, ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện