Thời sự - Chính trị

Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm dự kiến diễn ra từ ngày 7 - 9/12

18:58, 27/10/2022
Chiều 27/10, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh tổ chức phiên họp liên tịch với UBND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh để nghe và cho ý kiến về các nội dung trong kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm. Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Kỳ họp cuối năm 2022 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến tổ chức trong thời gian 2,5 ngày, từ ngày 7 - 9/12.

a
Bà Lô Thị Kim Ngân – Trưởng Ban chuyên trách Ban Dân tộc, HĐND tỉnh phát biểu tại phiênhọp.

Tại kỳ họp này, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành liên quan sẽ trình kỳ họp xem xét 31 loại Báo cáo, 21 dự thảo Nghị quyết. Trong đó, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị và trình 9 loại Báo cáo, 5 dự thảo Nghị quyết; UBND tỉnh chuẩn bị và trình 19 loại Báo cáo, 16 dự thảo Nghị quyết.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Thành
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Thành phát biểu tại phiên họp.

Việc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tiến hành từ ngày 7/11 đến hết ngày 22/11. Sau kỳ họp tiếp xúc cử tri từ ngày 12 -18/12. 

a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu kết luận phiên họp.

Qua ý kiến các thành viên, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình lưu ý, Mặt trận Tổ quóc cần cân đối thời gian để đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp sớm hơn và linh hoạt hơn. Tiến độ triển khai các Báo cáo, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp cần cụ thể, đúng quy trình các bước và chuyển cho các Ban của Hội đồng nghiên cứu, thẩm tra. Về nội dung chất vấn đến ngày 25/10 đã có 4 Ban, 4 Tổ và một số đại biểu HĐND tỉnh gửi 27 nội dung đề xuất chất vấn.

Nguyễn Toàn - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện