Thời sự - Chính trị

Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các Nghị quyết trình kỳ họp thứ 10

19:15, 06/11/2022
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, sáng 6/11, Ban Văn hoá – Xã hội tổ chức họp thẩm tra các dự thảo Nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp. 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Góp ý Dự thảo Nghị quyết quy định về nội dung, mức hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, các thành viên dự họp đề nghị cơ quan soạn thảo điều chỉnh một số điều, câu từ; nâng mức hỗ trợ đối với hộ nghèo; một số điều khoản quy định phải rõ ràng, cụ thể để đảm bảo tính thực thi của nghị quyết.

Ban Văn hoá – Xã hội đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến của đại biểu, làm rõ một số nội dung kiến nghị, có báo cáo và số liệu đánh giá về hiệu quả của chương trình giảm nghèo giai đoạn trước; xác định đối tượng, mức hỗ trợ….

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại cuộc họp.

Các đại biểu cơ bản đồng tình với một số chính sách trong Dự thảo Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ phát triển đời sống văn hoá cơ sở giai đoạn 2023 – 2027 về trang thiết bị hoạt động văn hoá đối với các thôn sau sáp nhập; hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em gắn với thiết chế văn hoá, thể thao cộng đồng thôn đặc biệt khó khăn; chính sách thưởng công nhận mô hình văn hoá tiêu biểu gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Chu Đức Thái phát biểu kết luận cuộc họp.
Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Chu Đức Thái phát biểu kết luận cuộc họp.

Trên cơ sở góp ý của các đại biểu, Trưởng Ban Văn hoá – Xã hội của HĐND tỉnh Chu Đức Thái đề nghị đơn vị soạn thảo là Sở Văn hoá – Thể thảo tiếp thu ý kiến, tiếp tục rà soát để điều chỉnh các nội dung của dự thảo Nghị quyết sát với các văn bản quy định của Nhà nước và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của nguồn lực ngân sách. Sau khi Nghị quyết ban hành, ngành Văn hoá phải có hướng dẫn để các địa phương thực hiện./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện