Thời sự - Chính trị

Ban Văn hoá - Xã hội thẩm tra các báo cáo và dự thảo Nghị quyết

19:19, 23/11/2022
Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, chiều 23/11, Ban Văn hoá – Xã hội, HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra các báo cáo và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Liên quan đến Dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 – 2027, các thành viên dự họp còn băn khoăn về một số nội dung, câu từ, căn cứ pháp lý; mức hỗ trợ được tính trên đơn vị di tích hay cả cụm di tích; xác định rõ nguồn để hỗ trợ…

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung nêu ý kiến tại cuộc họp.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung nêu ý kiến tại cuộc họp.

Cơ quan soạn thảo là Sở Văn hoá – Thể thao cũng giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan và tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để trình HĐND tỉnh xem xét và thông qua.

a
Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại cuộc họp.

Tình trạng xuống cấp ở các di tích, lịch sử văn hoá đang là nội dung được nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành chính sách để hỗ trợ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn là rất cần thiết.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Cũng trong chiều nay, Ban Văn hoá – Xã hội cũng đã thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh năm 2022, nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo việc thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2022, nhiệm vụ năm 2023.

Thái Dương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện