Thời sự - Chính trị

Góp ý Dự thảo Nghị quyết hỗ trợ cho tàu cá Nghệ An giai đoạn 2023-2025

18:58, 13/02/2023
Chiều 13/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ cho tàu cá khai thác thủy sản vùng khơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh hội nghị.

Dự thảo Nghị quyết đưa ra 3 chính sách hỗ trợ, bao gồm: Hỗ trợ kinh phí chuyến biển cho tàu cá khai thác thủy sản vùng khơi giai đoạn 2023-2025; Hỗ trợ kinh phí mua một bộ thiết bị giám sát hành trình thay thế thiết bị Movimar; Hỗ trợ cước phí thuê bao dịch vụ cho thiết bị giám sát hành trình lắp đặt cho tàu cá giai đoạn 2023-2025. Tổng kinh phí dự kiến là 36,3 tỉ đồng được phân ra trong 3 năm 2023 đến 2025.

Các đại biểu nêu ý kiến đóng góp dự thảo.
Các đại biểu nêu ý kiến đóng góp dự thảo.

Các đại biểu tham dự hội nghị đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo cơ quan soạn thảo tiếp thu, hoàn chỉnh văn bản, trình Hội đồng Nhân dân tỉnh cho ý kiến và sớm ban hành để kịp thời hỗ trợ cho bà con ngư dân giảm bớt khó khăn, tiếp tục yên tâm bám biển sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu kết luận hội nghị.

Hơn nữa, khi các chính sách hỗ trợ được triển khai thực hiện sẽ góp phần tăng cường sự hiện diện của tàu cá trên các vùng biển, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, cũng như sớm khắc phục thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu EC đối với nghề cá của Việt Nam.

Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện