Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh giám sát ý kiến kiến nghị của cử tri tại TX Hoàng Mai

16:48, 14/04/2023
Sáng 14/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh đã đi kiểm tra giám sát ý kiến kiến nghị cử tri tại Thị xã Hoàng Mai.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thái Thị An Chung, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội.

Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND Tỉnh giám sát ý kiến kiến nghị cử tri tại đường từ xã Quỳnh Vinh đi xi măng Tân Thắng.

Thòi gian qua, công tác giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri luôn được Thị xã quan tâm chỉ đạo các phòng ban ngành, các cấp triển khai các giải pháp thực hiện. Đến nay đã có nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri phản ảnh các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong đó có 21 hộ dân dự án nhà máy xi măng Hoàng Mai, 36 hộ dân đổi đất làm cầu Đền Cờn, bán đất trái thẩm quyền, thi công đường từ xã Quỳnh Vinh đi xi măng Tân Thắng, đường cứu hộ cứu nạn, khơi thông dòng chảy và làm cống thoát nước kênh Nhà Lê tại thôn 3 B xã Quỳnh Lộc, di dời một số trạm biến áp,..

Cử tri xã Quỳnh Lập phản ánh với đoàn giám sát về công tác giải phóng mặt bằng đường cứu hộ cứu nạn.

Tại đây, các đại biểu đã tiến hành thảo luận đưa ra các giải pháp về công tác giải quyết đơn thư tố cáo, kiến nghị của cử tri, cần có cách tiếp cận mới trong việc giải quyết xử lý, phân loại đơn thư của người dân, tiến hành trả lời bằng văn bản cho cử tri theo thời gian quy định, đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên cần đề xuất, kiến nghị để có phương án xử lý đảm bảo quyền lợi cho cử tri.

Đồng chí  Thái Thị An Chung – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thái Thị An Chung đánh giá cao công tác giải quyết đơn thư tố cáo khiếu nại của thị xã Hoàng Mai. Thị xã đã thành lập BCĐ71 về việc giải quyết các vụ việc tồn đọng trên địa bàn Thị xã, trong đó đã giải quyết được 9 vụ việc. Thời gian tới đề nghị Thị xã cần tập trung đôn đốc giải quyết đơn thư, chủ động phân công các phòng, ban, ngành, cơ quan chuyên môn có giải pháp thực hiện theo nhiệm vụ được phân công, đồng thời trả lời ý kiến bằng văn bản cho cử tri theo thời gian quy định. Đề nghị các đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân trên địa bàn.

Trước đó, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế theo phản ánh kiến nghị của cử trị tại đường từ xã Quỳnh Vinh đi Tân Thắng, đường Cứu hộ cứu nạn tại xã Quỳnh Lập và cống tiêu thoát nước kênh Nhà Lê đoạn qua thôn 3B xã Quỳnh Lộc./.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện