Sơ kết 9 năm phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước với 5 tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

13:25, 06/04/2023
Sáng 6/4, tại thành phố Vinh diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước với Thường trực HĐND, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và ký kết quy chế sửa đổi. 

Dự hội nghị có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên TW Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước; Thường trực HĐND, UBND các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn và các đồng chí lãnh đạo các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Báo Nghệ An
Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn và các đồng chí lãnh đạo các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Báo Nghệ An

Trước khi diễn ra hội nghị, Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cùng lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã về Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu kính cẩn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Nghệ An
Đồng chí Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Báo Nghệ An
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và đồng chí Trần Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Nghệ An

Trước anh linh của Người, đoàn đại biểu nguyện nỗ lực, phấn đấu để vai trò của kiểm toán nhà nước ngày càng quan trọng hơn nữa trong công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương về tài chính, ngân sách, để các quyết sách tài chính hằng năm ngày càng thực chất hơn.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Báo Nghệ An
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Báo Nghệ An

Kết quả sau 9 năm phối hợp cho thấy, việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND các tỉnh là cần thiết; các nội dung phối hợp là thiết thực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.

Kết quả thực hiện quy chế phối hợp đã góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, cũng như tổ chức các hoạt động giám sát, quản lý và điều hành ngân sách tại các địa phương theo quy định của pháp luật.

Hàng năm, thông qua hoạt động kiểm toán ngân sách địa phương của Kiểm toán Nhà nước đã tư vấn và giúp HĐND, UBND các tỉnh hoàn thiện hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, sử dụng ngân sách. Những thông tin, dữ liệu trao đổi giữa Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND các tỉnh đã có tác dụng tích cực cho các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, lập dự toán ngân sách, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân được giao quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.

Ảnh: Báo Nghệ An.
Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên TW Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Nghệ An.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết: Để phù hợp với định hướng xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, quan điểm của Kiểm toán Nhà nước trong thời gian tới là tinh gọn, chất lượng, tránh chồng chéo, hạn chế tối đa sự phiền hà đối với cơ quan, doanh nghiệp. Chất lượng đạo đức công vụ, phòng chống tham nhũng, tiêu cực cũng được đề cao trong các hoạt động kiểm toán.

Trên tinh thần đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn đề nghị Kiểm toán Khu vực 2 và 5 tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có sự tăng cường phối hợp hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Ảnh: Báo Nghệ An.
Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước đã ký kết Quy chế phối hợp bổ sung, sửa đổi với Thường trực HĐND, UBND các tỉnh. Ảnh: Báo Nghệ An.

Tại hội nghị, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước đã ký kết Quy chế phối hợp bổ sung, sửa đổi với Thường trực HĐND, UBND các tỉnh và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước”.

Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước”. Ảnh: Báo Nghệ An.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: Báo Nghệ An.

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện