Thời sự - Chính trị

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

11:52, 16/05/2023
Sáng 16/5, Đoàn  Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Nghệ An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi). Đồng chí Thái Thị An Chung, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.   

               

Toàn cảnh hội nghị.

Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) gồm 10 chương, 200 điều; được kế thừa Luật Các TCTD hiện hành và có bổ sung 01 Chương về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu.

Các đại biểu góp ý vào dự thảo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào các quy định về tổ chức quản trị, điều hành của TCTD; quy định về hoạt động ngân hàng điện tử và các quy định bảo đảm an toàn hoạt động của TCTD; quy định về xử lý nợ xấu và xử lý tài sản đảm bảo của khoản nợ xấu; quy định về cơ cấu lại các TCTD yếu kém; quy định quản lý, đóng, mở các tài khoản ngân hàng….

ồng chí Thái Thị An Chung, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, vấn đề thu hút sự quan tâm nhất là xử lý tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu. Các đại biểu cũng nhấn mạnh vấn đề quyền và trách nhiệm của người vay phải được quy định rõ ràng chính xác trong Luật Các TCTD (sửa đổi). Trong đó, phải chi tiết trách nhiệm của người vay để tránh việc né tránh trách nhiệm và dễ xử lý vấn đề nợ xấu của ngân hàng...                                                                            

Lê Hằng - Cảnh Toàn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện