Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh uỷ nói chuyện với cán bộ chủ chốt Hội Cựu chiến binh tỉnh

18:20, 13/06/2023
Chiều 13/6, nhân dịp Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác hội, quán triệt Nghị quyết đại hội các cấp, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã gặp gỡ, nói chuyện với các cán bộ chủ chốt của Hội.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Mở đầu cuộc nói chuyện, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Hội Cựu chiến binh, nhất là hội Cựu chiến binh của vùng đất đầy tự hào Nghệ An là điểm tựa, là ngôi nhà chung tập hợp đoàn kết, quy tụ những người “lính Cụ Hồ”, những người từng rèn luyện trong môi trường quân đội để cùng nhau chia sẻ, động viên, giúp đỡ vui buồn trong cuộc sống. Tập hợp, động viên đông đảo cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương; tích cực tiên phong, đi đầu trong phát triển kinh tế, giúp đỡ những đồng đội đang khó khăn và tham gia tốt công tác chính sách xã hội trên địa bàn. Đồng thời, các cấp Hội cũng là điểm dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Nhất là đã chủ động, kiên quyết đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, âm mưu và hành động phá hoại của các đối tượng phản động, thế lực thù địch; tham gia xây dựng Đảng; tham gia các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Hội Cựu chiến binh và cá nhân các hội cựu chiến binh còn là điểm dựa vững chắc dìu dắt, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ; nhiều đồng chí là hạt nhân tiêu biểu đoàn kết ở cơ sở, được nhân dân quý trọng, tin tưởng. Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hết sức trân trọng, ghi nhận những đóng góp quan trọng, cụ thể, hiệu quả của toàn thể cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh tỉnh nhà. 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu chia sẻ tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu chia sẻ tại hội nghị.

Trước mong muốn của Hội là được cung cấp những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, một số định hướng lớn trong phát triển của tỉnh thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã làm rõ 3 câu hỏi lớn. Đó là, Nghệ An đang đứng ở đâu trong bức tranh kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước; Đường hướng, lộ trình, đích đến của Nghệ An trong ngắn hạn và dài hạn như thế nào và những giải pháp nào để Nghệ An đi đến đích. Qua những kết quả, thành tựu đã đạt được, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Nghệ An đang đi đúng hướng, tạo ra được nền tảng rất vững chắc cho phát triển đột phá thời gian tới. Tuy vậy, cũng cần thẳng thắn thừa nhận Nghệ An còn những khó khăn, thách thức. Đó là, kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá nhưng tính đột phá chưa cao; chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; tỉnh chưa thu hút được các dự án lớn có tác động lan tỏa mạnh, tạo đột phá trong phát triển và thu ngân sách; mức tăng trưởng chưa đạt mục tiêu đề ra, GRDP bình quân còn thấp hơn vùng và toàn quốc; một số hạ tầng chiến lược chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển; khu vực miền núi còn nhiều khó khăn; việc phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng ở vùng đặc thù gặp nhiều khó khăn…Nhưng với những mục tiêu, quan điểm phát triển đã xác định, Nghệ An đã và đang tập trung chuẩn bị 5 sẵn sàng gồm: Sẵn sàng về không gian động lực phát triển; hạ tầng thiết yếu; nguồn nhân lực; sẵn sàng cải cách và sẵn sàng hỗ trợ. Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cũng khẳng định: tỉnh ta đang ở một thời điểm “Thiên thời, địa lợi và nhân hòa”, thời điểm “vàng” để phát triển nhanh, mạnh, đột phá, bền vững hơn. Nếu không tận dụng để nhanh lên, không tự vượt lên thì Nghệ An sẽ lỡ cơ hội phát triển. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc chủ trì Bộ Chính trị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 đã gửi gắm, mong muốn và giao nhiệm vụ rằng Nghệ An phải "bước thật mạnh, tiến thật xa” trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Với một bối cảnh, thời điểm như vậy, với những quyết tâm thay đổi mạnh mẽ đó, Người đứng đầu Tỉnh uỷ cho biết: rất cần sự đoàn kết, đồng lòng, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, tầng lớp nhân dân, trong đó có tổ chức Hội Cựu chiến binh và hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh. 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện