Thời sự - Chính trị

Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

14:40, 12/06/2023
Sáng 12/6, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều quần chúng Nhân dân. Đặc biệt, học tập và làm theo Bác đã gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị…

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu chủ trì hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu chủ trì hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Hội nghị đã đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả đạt được sau 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01; Tập trung làm rõ những mặt tích cực, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; Thảo luận phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Kết luận số 01 trong những năm tiếp theo để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên.

Lãnh đạo các ngành, đơn vị, địa phương tham dự hội nghị.
Lãnh đạo các ngành, đơn vị, địa phương tham dự hội nghị.

Hội nghị cũng đã tổ chức xem triển lãm thực tế ảo VR trưng bày “Mỗi kỷ vật một câu chuyện- Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945- 1969”; Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học và làm theo Bác của một số tấm gương điển hình.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

 

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện