Thời sự - Chính trị

HĐND huyện Tương Dương khoá XX khai mạc kỳ họp thứ 9

15:51, 17/07/2023
Trong 2 ngày 17 - 18/7, HĐND huyện Tương Dương khóa XX, nhiệm kỳ 2021 -2026, tổ chức kỳ họp thứ 9. 
Toàn cảnh khai mạc kỳ họp thứ 9 - HĐND huyện Tương Dương khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Toàn cảnh khai mạc kỳ họp thứ 9 - HĐND huyện Tương Dương khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tại phiên khai mạc, UBND huyện đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hôi, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Về kinh tế tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt trên 2,2 nghìn tỷ đồng, đạt 36,2 %, tăng 3,5 % so với cùng kỳ. Cả 3 lĩnh vực đều tăng so với năm 2022.  

a
Người dân Tương Dương thu hoạch lúa vụ xuân

Thu ngân sách 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện ước đạt trên 22 tỷ đồng; chi ngân sách gần ước đạt trên 350 tỷ đồng.

Lĩnh vực giáo dục y tế văn hóa tiếp tục phát triển đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và sinh hoạt tinh thần cho nhân dân. An ninh trật tự, an ninh chính trị, an ninh tôn giáo được giữ vững.

Tại kỳ họp có rất nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp như: vấn đề cấp giống cây, giống con chấm; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng các loại đất chậm; Công tác đền bù giải phóng, bàn giao, mặt bằng của thủy điện Khe Bố, thủy điện bản Vẽ chưa được giải quyết dứt điểm; Các sản phẩm ocop chưa được duy trì; Cần có nhiều chính sách và giải pháp cho nhân dân trong bảo vệ, phát triển rừng  để tạo được sinh kế cho nhân dân từ rừng.

Sau phiên khai mạc, kỳ họp tiếp tục với phiên thảo luận tại tổ, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm kiến nghị.

Vi Mận - Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện