Nếu chuyển biến chậm trong CCHC và có dư luận xấu thì phải thay thế, điều chuyển cán bộ

17:13, 27/07/2023
Chiều 27/7, chủ trì phiên họp lần thứ 2 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh sau 4 tháng thành lập, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Nếu đơn vị nào chậm chuyển biến trong cải cách hành chính, những vị trí, cán bộ phòng chuyên môn nào có biểu hiện gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp nếu chấn chỉnh vẫn không thay đổi thì dứt khoát phải thay thế, điều chuyển cán bộ. Đây là sự quyết liệt cần thiết để chứng minh BCĐ Cải cách hành chính tỉnh là phải hoạt động thực chất.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Bên cạnh những chuyển biến tích cực kể từ khi Ban chỉ đạo Cải cách hành chính được thành lập, người đứng đầu Tỉnh uỷ cũng đã thẳn thắn chỉ ra cụ thể những Sở, ngành cùng với một số phòng chuyên môn mà trong dư luận phản ánh vẫn còn nhiều biểu hiện gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Nhấn mạnh Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh thành lập là phải hoạt động thực chất, đem lại chuyển biến, hiệu quả rõ rệt, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý yêu cầu từng thành viên BCĐ báo cáo rõ đã thực hiện nhiệm vụ được phân công; Sở, ngành địa phương nào phụ trách cần phải lưu ý và quá trình chỉ đạo rút ra được thuận lợi khó khăn gì.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Bùi Thanh An - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Bùi Thanh An - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Qua ý kiến của các thành viên BCĐ, việc giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp đã có chuyển biến tích cực nhưng thực tế lại đang nảy sinh bất cập mới. Đó chính là sự phối hợp giữa các Sở, ngành với nhau; Đồng thời, cần có sự phối hợp giữa BCĐ CCHC với BCĐ phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Sự phối hợp, chia sẻ thông tin giữa thành viên BCĐ với nhau; Phát huy vai trò phối hợp của Uỷ ban Kiểm tra các cấp.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ sự quyết liệt phải thay thế cán bộ nếu chậm chuyển biến, bị doanh nghiệp, người dân phản ánh gây phiền hà trong quá trình thực hiện công vụ.

Ủng hộ sự quyết liệt phải thay thế cán bộ nếu chậm chuyển biến, bị doanh nghiệp, người dân phản ánh gây phiền hà trong quá trình thực hiện công vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng nêu kinh nghiệm: Phải giao việc cụ thể với con người cụ thể cùng mốc thời gian hoàn thành và gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Quá trình thực hiện tập trung đề cao đạo đức công vụ cho cán bộ.

a
Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ Cải cách hành chính tỉnh Thái Thanh Quý kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ Cải cách hành chính tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Cải cách hành chính phải gắn liền với con người mà trước hết là trách nhiệm người đứng đầu. Từng thành viên BCĐ tuỳ thuộc vào kênh thông tin của mình phải kịp thời nắm bắt những biểu hiện ở các đơn vị, sở, ngành địa phương phụ trách để có sự kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời. Đặc biệt, mỗi thành viên BCĐ phải thẳng thắn, không úp mở thông tin về những trường hợp có dư luận phản ánh.

Trưởng BCĐ CCHC tỉnh cũng đồng thời yêu cầu các thành viên BCĐ bám sát thực tiễn, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các giải pháp để tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, tăng cường các dịch vụ công trực tuyến.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện