Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7

19:04, 26/07/2023
Chiều 26/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7. Đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Thanh An, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thị An Chung, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Đánh giá kết quả kỳ họp HĐND tỉnh thứ 14 - kỳ họp giữa năm, bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến cũng đề nghị rút kinh nghiệm trong thời gian thẩm định các dự thảo Nghị quyết, Tờ trình; Công tác thảo luận Tổ nên theo các mảng khác nhau để các nội dung khi đưa ra thảo luận tại hội trường được tốt hơn. Việc thông cáo báo chí sau kỳ họp cũng cần phải kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại phiên họp.

Riêng công tác tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, tổ chức khảo sát những vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm ngay sau khi kết thúc kỳ họp cần được nghiên cứu, tổ chức nghiêm túc. Đơn cử như Ban Văn hoá Xã hội của HĐND tỉnh đã đi khảo sát ngay sau kỳ họp 14 khi có các phản ánh liên quan đến du lịch Cửa Lò, qua đó đã đề nghị UBND tỉnh có sự chỉ đạo sát sao hơn, giải quyết kịp thời những vấn đề đặt ra.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại phiên họp.

Định hướng công tác thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh hoàn thiện một số dự thảo Nghị quyết để trình kỳ họp chuyên đề sắp tới.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh vừa qua, nhất là công tác tổ chức, đảm bảo thời gian cho các phiên thảo luận, chất vấn… Qua đây, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị khắc phục những tồn tại lâu nay về đảm bảo thời gian thẩm tra các dự thảo tờ trình, Nghị quyết; thành phần dự thẩm tra để tiếp thu, giải trình cũng phải đúng, đủ theo quy định.

Về công tác tiếp xúc cử tri trước, trong và sau kỳ họp Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý cũng thống nhất cần có sự giám sát, thống kê đầy đủ để cuối năm có sự đánh giá đối với mỗi đại biểu.

Đồng chí
Đồng chí

Đối với hoạt động tháng 8, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu phối hợp tốt hơn với các cơ quan, nhất là UBND tỉnh để phục vụ đoàn giám sát tối cao của Quốc hội về các chương trình mục tiêu Quốc gia; Chuẩn bị tốt để tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện