Bí thư Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Bộ Công an dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại TX Cửa Lò

14:55, 10/08/2023
Sáng 10/8, đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an đã về dự ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023 được tổ chức tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò.
Các đại biểu dự ngày hội.
Các đại biểu dự ngày hội.

Nghi Thu là địa bàn trung tâm của thị xã du lịch biển Cửa Lò, nơi tập trung gần 140 khách sạn, nhà hàng dịch vụ ăn uống; hơn 120 cơ sở sản xuất, 443 hộ kinh doanh và nhiều cơ quan nhà nước đứng chân. Có thể nói, đây là một địa bàn sôi động, nhộn nhịp trong hoạt động kinh tế - xã hội, nhất là về du lịch. Riêng năm 2022, phường đón 870 ngàn lượt khách, 6 tháng đầu năm 2023 đón 560.000 khách.

Nghi Thu cũng là địa bàn tiêu biểu của thị xã Cửa Lò khi đã xây dựng và duy trì được 13 mô hình tự quản về ANTT ở nhiều địa bàn khác nhau, nhân rộng thành công 3 mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và mô hình điểm chữa cháy công cộng; hoàn thành 6/6 tiêu chí mô hình “Phường sạch về ma tuý”. Hiện trên địa bàn phường không có tụ điểm phức tạp về hình sự, kinh tế, ma túy.

Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò.
Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến và Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đều biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích, kết quả của thị xã Cửa Lò nói chung và phường Nghi Thu nói riêng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại Ngày hội
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại Ngày hội

Nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân; xây dựng phong trào là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, các đồng chí đồng thời khẳng định: Nhân dân là chủ thể của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phong trào có thắng lợi hay không phải dựa vào nhân dân, lấy nhân dân làm trung tâm; Nhân dân là là lực lượng tham gia, là lực lượng giám sát và cũng chính là mục tiêu phục vụ cuối cùng của phong trào. Đơn cử, muốn du khách đến nhiều hơn và sẽ quay lại với Cửa Lò, quay lại phường Nghi Thu thì trước hết phải địa bàn phải an toàn, thân thiện. Muốn có được điều này thì phải xây dựng cho được thế trận lòng dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Nội hàm của những nhiệm vụ này chính là thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Trung ương tặng 20 triệu đồng cho phường Nghi Thu.
Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh tặng 10 triệu đồng cho phường Nghi Thu.

Tại ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân của thị xã Cửa Lò và phường Nghi Thu có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã được Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Dịp này, 30 gia đình chính sách, người có công và các em học sinh vượt khó học giỏi cũng đã được trao quà.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện