Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Kim Liên

22:46, 18/08/2023
Chiều 18/8, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.  
Toàn cảnh ngày hội.

 Qua 18 năm thực hiện “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, xã Kim Liên đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc được cấp uỷ, chính quyền và cả hệ thống chính trị quan tâm, lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào yêu nước, tạo được sự lan toả trong cộng đồng. Đến nay, xã Kim Liên đã có 12 Ban tự quản và 194 Tổ tự quản, với 560 thành viên nòng cốt. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu,chung vui với cán bộ, người dân xã Kim Liên tại ngày hội.

 Phát biểu chung vui với cán bộ và nhân dân xã Kim Liên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ là dịp để nhìn lại lại những kết quả đạt được, cùng tôn vinh những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào bản vệ an ninh tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Nghệ An là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự và có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng. Chính vì vậy, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được các cấp uỷ, chính quyền quan tâm thực hiện, thông qua nhiều đề án đang triển khai như: phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị; xây dựng xã, phường, cơ quan, đơn vị, trường học điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc... Từ đó đã tạo chuyển biến tích cực về an ninh trật tự, làm giảm tội phạm, ổn định địa bàn. Toàn tỉnh hiện có 119 mô hình về bảo vệ an ninh tổ quốc được Bộ Công an công nhận, trong đó có 13 được biểu dương và nhân rộng toàn quốc, đặc biệt là mô hình xã sạch về ma tuý. Đóng góp vào kết quả này có vai trò của các cấp cơ sở, từ tổ dân phố, thôn – xóm – bản đến xã, phường thị trấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa, trao quà cho xã Kim Liên.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa, trao quà cho xã Kim Liên.

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả của huyện Nam Đàn nói chung và xã Kim Liên nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ niềm tự hào khi xã Kim Liên được công nhận là đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới, là xã đầu tiên được công nhận nông thôn mới. Đặc biệt, với việc giữ vững được an ninh trật tự đã góp phần tạo dấu ấn cho khách du lịch khi về với Kim Liên. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, người có công trên địa bàn xã Kim Liên.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, người có công trên địa bàn xã Kim Liên.

 Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: trong 2 năm nay, tỉnh đang giữ vững thành tích nằm trong tốp đầu cả nước về trong thu hút đầu tư FDI. Đặc biệt là Bộ chính trị vừa ban hành Nghị quyết 39 về phát triển Nghệ An trong giai đoạn mới. Vì vậy, để thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH, bảo đảm về QPAN, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hướng đến mục tiêu đưa Nghệ An phát triển trở thành tỉnh khá, thì công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ vững ổn định của địa bàn phải tiếp tục được xem trọng, duy trì có hiệu quả. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng Bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Kim Liên.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện Nam Đàn nói chúng, xã Kim Liên nói riêng phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, nội dung, mục đích của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trên tinh thần nhân dân phải là chủ thể của phong trào và đặt dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự tham gia của các đoàn thể; cán bộ đảng viên phải nêu gương thực hiện. 

Xã Kim Liên cũng phải không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức, cách làm trong phát động phong trào, cùng quyết tâm xây dựng huyện Nam Đàn trở thành điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Cấp uỷ, chính quyền phải thường xuyên lắng nghe, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để xem xét, giải quyết; lấy người dân là trung tâm, chủ thể,lực lượng chính, là mục tiêu của phong trào. Lực lượng công an phải đóng vai trò là nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, trấn áp tội phạm; thường xuyên gắn bó mật thiết, gần dân, trọng dân; phát huy vai trò của lực lượng dân phòng ở cơ sở. 

Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Công an tỉnh cho 2 tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Kim Liên. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã trao tặng 22 suất quà cho các hộ nghèo xã Kim Liên; trao bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Kim Liên vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2013 – 2023./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện