Thời sự - Chính trị

Giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội

12:15, 27/09/2023
Sáng 27/9, đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm việc tại Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên và Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam. 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp; những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp khi thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội. Từ đó đề xuất những giải pháp, kiến nghị cụ thể để sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật phù hợp, đặc biệt là góp ý dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) sẽ được Quốc hội xem xét thông qua trong kỳ họp tới.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc
Ông Trần Nhật Minh - Đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Trong đó, các doanh nghiệp đề nghị cắt giảm bớt một số thủ tục hành chính gây khó khăn, mất thời gian của doanh nghiệp, người lao động; quy định thời gian đã đóng BHXH để tạo điểm kiện cho người lao động hưởng đủ quyền lợi; tăng thời gian nghỉ việc của lao động nam khi vợ sinh con; tăng mức hưởng hưu để đáp ứng được nhu cầu của người lao động cao tuổi; xây dựng quy định cho phép người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận đóng BHYT cho người lao động trong thời gian người lao động nghỉ ốm hoặc nghỉ không lương; hạn chế tối đa việc người lao động rút BHXH một lần…

Lê Hằng - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện