Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Thành

19:24, 31/10/2023

Sáng 31/10, 2 tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Bùi Thanh An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Vĩnh Thành và Lăng Thành, huyện Yên Thành.

Các đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã có 22 lượt ý kiến thuộc các nhóm KT-XH liên quan đến địa phương, trong đó phần lớn đều đề cập đến việc cấp đổi giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất, đặc biệt là đất ở tồn đọng còn gặp nhiều khó khăn; 

Các đại biểu tham dự.

Tình hình dịch bệnh vật nuôi diễn biến phức tạp, các ngành chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn; đề nghị Công ty thủy nông Bắc Nghệ An cần có lịch đóng, mở nước trên hệ thống sông nông giang phù hợp; Tình trạng ngập úng chưa có giải pháp xử lý khiến nhiều diện tích đất bỏ hoang trong vụ hè thu; Nhiều tuyến đường giao thông tỉnh lộ và huyện lộ xuống cấp không được đầu tư;  Đường quốc lộ 7A qua địa bàn xã Vĩnh Thành đã thi công xong, nhưng các đoạn giao nhau với các tuyến đường nhánh không được hoàn chỉnh gây khó khăn việc đi lại và mất ATGT. 

Cử tri xã Vĩnh Thành có ý kiến về thực trạng ngập úng của địa phương
Cử tri xã Lăng Thành nêu ý kiến về khó khăn trong việc cấp đổi quyền sử dụng đất.

Cử tri 2 xã cũng đã kiến nghị hệ thống lưới điện nông thôn xuống cấp ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt, mất an toàn trong mùa mưa bão, trong đó 4 hộ dân ở xóm Làng Danh ( xã Lăng Thành) có đường điện 35kv đi qua nhà ở, mặc dù đã có đơn gửi các cấp có thẩm quyền, nhưng sau 1 năm vẫn chưa được giải quyết; Chế độ cán bộ cơ sở, nhất là y tế thôn bản còn quá thấp; Chi phí hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập hoà nhập cộng đồng chỉ áp dụng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là chưa thỏa đáng. Nhà nước cần có sự điều chỉnh chế độ chức vụ đối với Chủ tịch Hội CCB xã.. 

Ông  Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri xã Lăng Thành nêu.

Cử tri cũng kiến nghị hiện nay BHYT bắt buộc đối với học sinh, sinh viên cao hơn 160 ngàn đồng so với BHYT hộ gia đình có mức sống trung bình là chưa phù hợp; việc luân chuyển giáo viên còn bất cập, thừa thiếu cục bộ..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại trình lên HĐND tỉnh để sớm có kết quả thông báo với cử tri vấn đề thuộc thẩm quyền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện