Thời sự - Chính trị

Góp ý vào dự thảo Luật Tổ chức tín dụng

18:56, 13/10/2023
Chiều 13/10, đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh  chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi).
Toàn cảnh hội nghị.

Dự thảo Luật các tổ chức tín dung (sửa đổi) gồm 10 chương, 200 điều được kế thừa Luật Các tổ chức tín dụng hiện hành có bổ sung 01 chương về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung góp ý vào quy định về tổ chức quản trị, điều hành của tổ chức tín dụng, hoạt động ngân hàng điện tử, bảo đảm an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu, xử lý tài sản đảm bảo của khoản nợ xấu và quy định cơ cấu lại các tổ chức tín dụng yếu kém...

 
Các đại biểu góp ý vào dự thảo.

Các đại biểu còn góp ý đến quyền, trách nhiệm của người vay cần được quy định rõ, chính xác hơn trong Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi), góp phần hạn chế nợ xấu cũng như giúp tổ chức tín dụng thuận lợi khi xử lý nợ xấu.

Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đây là thời điểm để nâng cao yêu cầu quản trị, điều hành và chất lượng hoạt động của tổ chức tín dụng, tạo lập nền tảng pháp lý cho hoạt động chuyển đổi số của tổ chức tín dụng trong cả nước. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, chọn lựa những nội dung trọng tâm để trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới. 

 

Nguyễn Nam - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện