Thời sự - Chính trị

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND cấp huyện cụm 1

15:10, 19/01/2024
Sáng 19/1, tại huyện Thanh Chương, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND cấp huyện thuộc cụm 1, gồm 11 đơn vị: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023 tiếp tục là năm HĐND tỉnh và cấp huyện tiếp tục đẩy mạnh công nghệ thông tin, chuyển đổi số, trọng tâm là tổ chức “kỳ họp không giấy”, “kỳ họp số”. Bên cạnh trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND, các ý kiến trao đổi, thảo luận tại hội nghị cũng đề xuất HĐND, UBND và các sở, ngành cấp tỉnh cần quan tâm giải quyết nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp huyện.

Các đại biểu tham dự.

Trong đó, đề nghị tỉnh nghiên cứu có cơ chế chính sách đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND; nghiên cứu về cơ cấu tổ chức văn phòng dùng chung đối với HĐND và UBND cấp huyện hiện nay. Một số ý kiến cũng kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri các địa phương thuộc thẩm quyền của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và an dân.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Đình  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh nhiều chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh được tập trung triển khai trong năm 2024. Đây cũng là năm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tăng tốc, góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu cả giai đoạn 2021 - 2025. Vì vậy đề nghị Thường trực, các ban, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh và các địa phương khẩn trương triển khai kế hoạch nhiệm vụ 2024, gắn với giải quyết các tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong năm 2023. Quan tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; giải ngân vốn đầu tư công; giải phóng mặt bằng; bảo vệ môi trường; lĩnh vực giáo dục; chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; công tác an sinh xã hội; cải cách hành chính...

Các đại biểu tham dự.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần triển khai hoạt động giám sát của HĐND, trọng tâm là việc triển khai thực hiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, nhất là Luật đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua; cơ chế chính sách đặc thù thực hiện các chương trìnhg mục tiêu quốc gia; giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, kiến nghị thông qua hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình của HĐND, như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quản lý, sử dụng đất đai có nguồn gốc từ các nông, lâm trường, tổng đội TNXP... Đồng thời, đề nghị HĐND tỉnh và cấp huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động trên các nội dung: tổ chức kỳ họp; giám sát; tổ chức phiên giải trình; tiếp xúc cử tri, đôn đốc giải quyết các kiến nghị cử tri...; đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và giải quyết thoả đáng các kiến nghị, phản ánh của cử tri, Nhân dân.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện