Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh cho ý kiến về kết quả hệ thống hóa văn bản kỳ 2019 - 2023

11:23, 22/01/2024
Sáng 22/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về kết quả rà soát, hệ thống hóa kỳ 2019- 2023 đối với các văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Qua kết quả rà soát, hệ thống hóa văn bản kỳ 2019 - 2023 đối với hơn 1.000 các Quyết định, Chỉ thị quy phạm pháp luật do UBND tỉnh Nghệ An ban hành cho thấy: 496 văn bản còn hiệu lực, 392 văn bản hết hiệu lực toàn bộ, 57 văn bản hết hiệu lực thi hành một phần, 99 văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ.

Giám đốc Sở Tư pháp Hoàng Thị Thu Trang phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Tư pháp Hoàng Thị Thu Trang phát biểu tại hội nghị.

Theo quy trình, dưới sự chủ trì của Sở Tư pháp, phối hợp với Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã có liên quan tham mưu UBND tỉnh bãi bỏ đối với các quyết định, chỉ thị quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành không còn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và thực tiễn thi hành của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh số lượng văn bản nhiều, trong quá trình dài nên việc rà soát tính thực thi hiệu lực rất quan trọng và phức tạp. Nhiều văn bản liên quan đến nhiều sở ngành nên cần xác định nội hàm văn bản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu, qua quá trình rà soát của Sở Tư pháp, các sở ngành cần kiểm tra cụ thể lại các quyết định, chỉ thị liên quan đến ngành mình quản lý thuộc phòng ban nào có còn phù hợp không? Những quy định cần bổ sung để sát với thực tế hiện nay. Sau cuộc họp này các sở ngành cần phát huy trách nhiệm để thống nhất các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực ngành quản lý, chuỷen sở Tư pháp tổng hợp trình UBND tỉnh./.

Bùi Thọ - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện