Thời sự - Chính trị

Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác văn, thơ với chủ đề “ mặt trận Nghệ An trong lòng dân”

13:16, 10/05/2024
Tối 10/5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác văn, thơ với chủ đề “ Mặt trận Nghệ An trong lòng dân” và công bố biểu trưng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, nhiệm kì 2024-2029. 
Toàn cảnh buổi lễ.

Tham dự có các đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu -  Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ,  Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

 Cuộc thi sáng tác văn, thơ với chủ đề “ Mặt trận Nghệ An trong lòng dân do UBMTTQ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An phát động từ cuối tháng 10 năm 2023. Sau hơn 5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 836 tác phẩm. Cụ thể có 54 tác phẩm văn xuôi và 782 tác phẩm thơ.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ phát biểu tại buổi lễ.

Nội dung đều bám sát chủ đề: các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ chủ trì phát động; gương người tốt việc tốt trong cộng đồng dân cư, đồng bào các dân tộc, chức sắc tôn giáo. Cuộc thi đã phát hiện các nhân tố mới trong sáng tác văn, thơ, các điển hình tiên tiến để biểu dương, cổ vũ, nhân rộng các mô hình ở cơ sở, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch UBMTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trao giải Đặc biệt cho tác giả Vi Hợi. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thơm trao giải Nhất cho tác giả Đào Thọ.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh và nhà thơ Hồ Mậu Thanh - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải. 
Chủ tịch Hội LNPN Nghệ An Nguyễn Thị Quỳnh Hoa và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trương Thiết Hùng trao giải Ba cho các tác giả đạt giải. 

 

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Ngọc Cảnh; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Văn Ngọc và Tổng Biên tập Tạp chí Sông Lam Phạm Thùy Vinh trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn, trao 21 giải xuất sắc cho các tác giả. Trong đó có 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 14 giải khuyến khích. Ngoài ra, BTC cũng đã trao 6 giải phụ cho các tập thể, cá nhân có nhiều tác phẩm dự thi và nỗ lực trong sáng tác.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Dịp này UBMTTQ tỉnh công bố biểu trưng đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh Nghệ An lần thứ 15, nhiệm kỳ 2024-2029./.

Dương Cầm - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện