Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 60 kiến nghị cử tri phản ánh qua đường dây nóng của HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 9

11:52, 12/07/2019
“Cuối năm 2018 có hàng trăm lô đất tại khối 7, phường Quán Bàu đã bán đấu giá cho người dân nhưng chưa được xác định mức giá trong bảng giá đất giai đoạn 2015 – 2019 của thành phố Vinh”… là một trong những kiến nghị của cử tri gửi đến đường dây nóng tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sáng 12/7, có 13 ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII, trong đó tập trung về những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: quản lý đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; đầu tư xây dựng, giao thông; lao động – thương binh và xã hội.

Bộ phận tiếp nhận ý kiến, kiến nghị cử tri qua đường dây nóng kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VII.
Bộ phận tiếp nhận ý kiến, kiến nghị cử tri qua đường dây nóng kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VII.

Ông Nguyễn Văn Sơn, xóm Đông Xuân, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương phản ánh Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Đô Lương đóng tại xã Giang Sơn Đông không bàn giao phần diện tích đất về cho địa phương quản lý để giao cho người dân sản xuất theo chủ trương sắp xếp, đổi mới hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương sớm bàn giao để người dân có đất sản xuất.

Bà Lê Thị Thu Giang, số 139, đường Ngô Gia Tự, khối 7, phường Quán Bàu phản ánh cuối năm 2018 có hàng trăm lô đất tại khối 7, phường Quán Bàu đã bán đấu giá cho người dân nhưng chưa được xác định mức giá trong bảng giá đất giai đoạn 2015 – 2019 của thành phố Vinh. Đề nghị bổ sung vào bảng giá để người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính trong các giao dịch dân sự.

Ông Nguyễn Bá Hà, xóm Lâm Nghiệp, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn phản ánh 12 hộ gia đình đã có kế hoạch di dời ra khỏi khu vực núi Chung ở xóm Lâm Nghiệp ra xóm Mậu 6 từ năm 2012 nhưng đến nay chưa được thực hiện. Đề nghị sớm giải quyết để ổn định cuộc sống cho người dân.

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri qua đường dây nóng.

Liên quan đến lĩnh vực Lao động – Thương binh và xã hội, ông Nguyễn Văn Dương, số nhà 151A, đường Ngô Thì Nhậm, khối 3, phường Trung Đô phản ánh trước đây Ông làm chuyên gia tại nước Công hòa dân chủ nhân dân Lào nhưng chưa được hưởng chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định số 53/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đề nghị giải quyết chế độ cho Ông theo quy định hiện hành.

Ông Ngô Kim Hùng, Trường Trung học cơ sở Tây Thành, huyện Yên Thành phản ánh việc Ông đã tham gia đóng Bảo hiểm xã hội từ năm 1997 đến nay nhưng có giai đoạn từ 2000 – 2005 không được tính đóng bảo hiểm với lý do Ông có bằng kỹ sư địa chất nhưng lại tham gia giảng dạy. Đề nghị cho phép ông được đóng bổ sung Bảo hiểm xã hội giai đoạn trên để cộng nối thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội.

Về đầu tư xây dựng, giao thông, ông Nguyễn Trường Lâm, số 12, ngõ 2, đường Mai Lão Bạng, xã Nghi Phú, thành phố Vinh phản ánh dự án mở rộng đường Mai Lão Bạng có quy hoạch nhiều năm nay, tuy nhiên đến nay chưa thực hiện, làm cho người dân không thể xây mới, cải tạo nhà cửa, hoặc thực hiện các giao dịch đất đai.

Cử tri khối Quang Phúc, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh phản ánh các công trình xây dựng trên địa bàn khối Quang Phúc như nhà văn hóa, đường giao thông... không đảm bảo chất lượng; không minh bạch tài chính để nhân dân được biết và giám sát.

Ngoài ra, ông Phan Sỹ Cảnh, trú tại xóm 3, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương kiến nghị đầu tư xây dựng đài hóa thân hoàn vũ tại tỉnh Nghệ An, tạo điều kiện cho người dân không phải đi sang các tỉnh khác để hỏa táng cho người thân khi từ trần.

Tính ra cả 3 ngày diễn ra kỳ họp HĐND tỉnh đã có 59 ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp gửi đến các cấp, các ngành, đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết của các cấp, các ngành và trả lời đến cử tri.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm