Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

25 lượt cử tri phản ánh qua đường dây nóng trong ngày đầu tiên kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh

21:53, 10/07/2019
Trong ngày đầu tiên của kỳ họp thứ 9 – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã có 26 lượt ý kiến cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau thông qua đường dây nóng.

Nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri được tập trung vào vấn đề: quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tại các chung cư, quản lý đô thị, bất cập về hạ tầng giao thông, các "điểm đen” tai nạn giao thông; chế độ chính sách đối với người có công, người lao động…

Bộ phận tiếp nhận ý kiến phản ánh cử tri qua đường dây nóng tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Bộ phận tiếp nhận ý kiến phản ánh cử tri qua đường dây nóng tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong đó, cử tri Nguyễn Thị Thanh (xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu) phản ánh việc UBND xã Diễn Phúc cho phép gia đình bà Tường xây dựng công trình trên hành lang giao thông đường Quốc lộ 7A gây bức xúc cho nhân dân; đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền sớm xử lý sai phạm.

Cử tri Nguyễn Duy Thể (xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương) phản ánh, UBND xã Thanh Yên trong quá trình làm mương thoát nước từ năm 2013 có "mượn" một ít diện tích gia đình ông và cam kết cấp bù, nhưng đến nay chưa cấp như đã cam kết. Mặc dù, UBND huyện Thanh Chương đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Thanh Yên giải quyết trước ngày 30/6/2016 nhưng đến nay địa phương vẫn chưa thực hiện.

Cử tri Nguyễn Văn Dục (xã Nghi Phú, thành phố Vinh) phản ánh về giá bồi thường GPMB dự án đường 95m đối với gia đình ông không thỏa đáng; đề nghị UBND thành phố Vinh xem xét, giải quyết quyền lợi cho gia đình ông.

Liên quan đến an toàn giao thông, cử tri Trần Quốc Cường (làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh) phản ánh ngã tư giao nhau giữa đường Phạm Đình Toái và Trương Văn Lĩnh thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đề nghị tỉnh và các ngành có biện pháp khắc phục.

Về quản lý trật tự đô thị, cử tri Trần Thảo Nguyên (phường Trường Thi, thành phố Vinh) phản ánh công viên Nguyễn Tất Thành mấy năm gần đây đã trở thành địa điểm kinh doanh dịch vụ giải khát, chiếm hết diện tích công viên, xuất hiện các tệ nạn xã hội. Vì vậy, đề nghị UBND thành phố Vinh có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này, để công viên thực sự là nơi sinh hoạt văn hóa cho người dân.

Về chế độ chính sách, cử tri Phan Trọng Chính (thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương) phản ánh, theo Hướng dẫn số 124 ngày 22/01/2015 của Tổng cục Chính trị về việc giải quyết tồn đọng, khen thưởng thành tích cho  những người tham gia chiến đấu ở Lào, Campuchia và biên giới phía Bắc, UBND thị trấn Hòa Bình đã hoàn tất hồ sơ các đối tượng thuộc diện được hưởng để gửi UBND huyện tổng hợp, đề nghị UBND tỉnh xem xét từ tháng 8/2016, nhưng đến nay những người làm hồ sơ đó vẫn chưa nhận được chế độ. Đề nghị UBND tỉnh và các ngành xem xét, làm rõ nguyên nhân và trả lời cho cử tri được rõ.

Cử tri Lê Thị Thế (xã Nam Sơn, huyện Đô Lương) kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp đối với những người bị tai nạn lao động khi thi công cống Hiệp Hòa, huyện Đô Lương vào năm 1978.

Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, cử tri Nguyễn Thành Vinh (xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) phản ánh một số giáo viên trên địa bàn huyện Anh Sơn  đã có chứng chỉ tiếng Anh của Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhưng không đủ điều kiện xếp loại viên chức do trường này không có chức năng đào tạo và cấp chứng chỉ theo danh mục của UBND tỉnh đã phê duyệt, đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan xem xét vấn đề này.

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp gửi đến các cấp, các ngành, đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết của các cấp, các ngành và trả lời đến cử tri.

Kỳ họp thứ 9 duy trì 3 đường dây nóng và bố trí bộ phận tiếp dân để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh gửi đến kỳ họp: 02383.598.828; 02383.598.800; 02383.598.747.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm