Trong tỉnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đô Lương

12:11, 25/06/2020
Sáng 25/6, đại biểu Lê Quang Huy – Phó chủ nhiệm Ủy ban khoa học và công nghệ Quốc hội đã về tiếp xúc cử tri 3 xã: Nam Sơn, Bắc Sơn, Đặng Sơn, huyện Đô Lương. 
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đô Lương

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học và công nghệ Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Tiếp đó, cử tri 3 xã: Nam Sơn, Bắc Sơn, Đặng Sơn đã có 18 lượt ý kiến tập trung vào những vấn đề: Giải quyết chế độ cho người tham gia dân công hỏa tuyến, chế độ cho cán bộ chi đoàn, chi hội sau sáp nhập sau 6 tháng nhưng chưa có kinh phí hoạt động làm ảnh hưởng đến chất lượng làm việc; cần có chính sách cụ thể đối với cán bộ chuyên trách Nông nghiệp,Thú y và Đài truyền thanh cơ sở; cần quy định rõ chế độ đối với cán bộ trưởng, phó Công an xã sau khi có Công an chính quy về làm việc; Cần hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh covid đối với người lao động khó khăn.

Nhiều cử tri cũng kiến nghị việc quản lý hàng lậu, hàng kém chất lượng chưa được quản lý chặt chẽ và xử lý thiếu quyết liệt ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Lãnh đạo huyện trực tiếp giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Lãnh đạo huyện trực tiếp giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ngay sau ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện các ban ngành của tỉnh, huyện đã trực tiếp giải trình các vấn đề cử tri quan tâm, như: Hệ thống điện xuống cấp; chính sách cán bộ chi đoàn, chi hội; chế độ người có công.

Đại biểu Lê Quang Huy – Phó chủ nhiệm Ủy ban khoa học và công nghệ Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời giải trình rõ các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời giao trách nhiệm cho các ngành của tỉnh và huyện Đô Lương kiểm tra giải quyết trả lời cử tri./.

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện