Tin nóng

Tập đoàn T&T triển khai nhiều dự án tại Nghệ An trong năm 2021

17:03, 13/01/2021
Dự kiến có 4 dự án của Công ty CP Tập đoàn T&T sẽ hoàn thành các thủ tục và khởi công trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong năm 2021. Đây là kết quả của buổi làm việc giữa tỉnh Nghệ An với Tập đoàn T&T diễn ra sáng nay (13/1).

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Đại diện Công ty CP Tập đoàn T&T có ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ năm 2018, Tập đoàn T&T được tỉnh Nghệ An đồng ý, cho phép nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu và thực hiện đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh. Đến nay, có 4 dự án đã được chấp thuận cho nghiên cứu, đầu tư và 2 dự án Tập đoàn đang xin nghiên cứu và đề xuất.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn T&T đã đề xuất kế hoạch triển khai của 4 dự án trong năm 2021. Theo đó, sẽ nỗ lực hoàn thiện các thủ tục, GPMB để tháng 5 khởi công dự án lập quy hoạch Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; 2 dự án sẽ khởi công trong tháng 8 gồm: Khu tổ hợp dịch vụ du lịch đô thị Bến Thủy và Dự án Khu đô thị phía Tây Nam thành phố Vinh. Cuối năm 2021 sẽ khởi công dự án khu xử lý chất thải rắn Nghi Yên tại huyện Nghi Lộc.

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T phát biểu tại cuộc làm việc.
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T phát biểu tại cuộc làm việc.

Phía tập đoàn T&T cũng mong muốn 2 dự án: Khu đô thị sinh thái Đông Nam thành phố Vinh và Dự án tổ hợp điện khí LNG Nghệ An cũng sẽ được triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và quyết liệt nhất để sớm được thực hiện xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao những đóng góp, ý nghĩa của các dự án cũng như tình cảm của Tập đoàn T&T đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, công tác an sinh xã hội của Nghệ An. Riêng với dự án quy hoạch bảo tồn, tôn tạo Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng phê duyệt, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: đây là công trình thể hiện trách nhiệm, tình cảm với Bác Hồ. Vì vậy, đồng hành cùng nhà đầu tư, trách nhiệm các cơ quan liên quan của tỉnh phải cao nhất, nhằm đạt tiến độ nhanh nhất. Ở các dự án còn lại của Tập đoàn T&T cũng phải được triển khai với tinh thần đó. Vì đây đều là các dự án rất có ý nghĩa đối với sự phát triển của tỉnh nhằm đưa Nghệ An đạt mục tiêu trở thành tỉnh khá khu vực miền Bắc vào năm 2025, tỉnh khá của cả nước vào năm 2030.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong T&T quan tâm nghiên cứu thêm các dự án thuộc sở trường của Tập đoàn như đầu tư vào khu liên hợp thể thao.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thống nhất chỉ đạo sẽ thành lập Tổ công tác để đồng hành cùng nhà đầu tư trong các dự án Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngay trong tháng 1/2021 sẽ vào cuộc rà soát thủ tục đất đai, pháp lý cho các dự án còn lại để triển khai trong thời gian nhanh nhất có thể.

Đối với dự án nhà máy xử lý chất thải rắn tại Nghi Yên (Nghi Lộc), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Tập đoàn T&T xem xét, lựa chọn công nghệ hiện đại, hiệu quả mà các nước tiên tiến đang áp dụng. Đồng thời đề nghị các Sở, ngành đã cam kết cần phối hợp với nhau để thực hiện công việc nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu tiến độ đã đề ra./.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện