Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thống lực lượng Thanh niên xung phong

15:43, 15/07/2020
Sáng 15/7, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2020).
Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Hồ Chí Minh trrước lễ kỷ niệm.
Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Hồ Chí Minh trrước lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy: Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm là dịp ôn lại truyền thống 70 năm, kể từ ngày 15/7/1950, Đội Thanh niên xung phong công tác được thành lập. Lực lượng thanh niên xung phong đã không ngừng lớn mạnh, thể hiện sức mạnh và ý chí dời non, lấp biển của thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc kháng chiến, cứu quốc và dựng xây đất nước.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Với truyền thống Cách mạng của quê hương Xô Viết, lực lượng TNXP Nghệ An đã có mặt tại những chiến trường, địa điểm ác liệt nhất, khó khăn, gian khổ nhất. Hơn 4,8 vạn TNXP Nghệ An tình nguyện tham gia gùi đạn, thồ hàng, bám đường, bám cầu, tham gia chiến đấu, mở đường phục vụ chiến trường. Gần 570 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. 

 

Ghi nhớ và tri ân những cống hiến, hi sinh to lớn của 65.000 thanh niên xung phong, trong đó có lực lượng thanh niên xung phong Nghệ An qua các thế hệ, 70 năm qua, Đảng, Nhà nước, tỉnh và các cấp ngành, địa phương đã có nhiều chủ trương, chính sách và việc làm thiết thực, kịp thời giải quyết chế độ và chăm lo đời sống cho người có công trong đó có lực lược thanh niên xung phong, để đời sống của thanh niên xung phong ngày càng tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuât sắc 5 năm liền cho Hội Cựu TNXP tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 5 năm liền cho Hội Cựu TNXP tỉnh Nghệ An và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong thời gian qua. Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cũng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam.

 
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và có thành tích xuât sắc.

Ban tổ chức chương trình đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 nhà nhân ái, mỗi nhà trị giá 40 triệu đồng cho 5 cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị đồng hành cũng đã trao tặng 270 suất quà cho 270 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Thu Hiền - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện