Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: 70-80% lao động nông thôn sau đào tạo nghề có việc làm ổn định

11:05, 11/08/2020
Sáng nay (11/8), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động gắn với giải quyết việc làm và phát triển tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho trên 200.000 lao động nông thôn, trong đó, 50.000 lao động được hỗ trợ đào tạo nghề theo đề án 1956 và 5222. Chất lượng nghề sau đào tạo được nâng lên khá rõ nét. Có 70-80 % số lao động sau đào tạo có việc làm và có thu nhập bình quân từ 4,5-5 triệu đồng/tháng. Thông qua công tác đào tạo nghề đã góp phần phát triển tiểu thủ công nghiệp và xây dựng làng nghề trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn.

 
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án.

Đồng thời nhấn mạnh: Để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thích ứng với những biến đổi của thị trường lao động, các đơn vị, địa phương cần đào tạo nghề theo nhu cầu học nghề của lao động và yêu cầu của thị trường; Gắn đào tạo nghề với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng, từng ngành và từng địa phương; Cần lồng ghép nguồn kinh phí từ các chương trình mục tiêu Quốc gia, liên doanh liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo nghề nhằm tăng cường quy mô và chất lượng đào tạo nghề cho lĩnh vực lao động nông thôn; Tạo điều kiện cho người lao động nông thôn học nghề gắn với giải quyết việc làm ổn định tại chỗ; Đẩy mạnh phát triển Kinh tế tập thể, Hợp tác xã, doanh nghiệp làm cơ sở vững chắc thu hút, giải quyết việc làm cho người lao động sau đào tạo...

Thuý Vinh - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện