Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đêm hội sắc xuân miền Tây năm 2020 sẽ được tổ chức tại huyện Quỳ Hợp

19:30, 24/12/2019
Đêm hội sắc Xuân miền Tây Nghệ An năm 2020 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 11-12/01/2020 (tức 17 và 18/12 ÂL) với sự tham gia của các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Thanh Chương, Thị xã Thái Hòa và Quỳ Hợp

Theo đó, cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian giữa các dân tộc miền Tây đồng thời trước và trong quá trình diễn ra, đêm hội còn trưng bày giới thiệu các gian hàng địa phương.

Toàn cảnh họp ban chỉ đạo Đêm hội sắc xuân năm 2020 huyện Quỳ Hợp.

Ban chỉ đạo "Đêm hội sắc xuân năm 2020" huyện Quỳ Hợp thống nhất nội dung cơ bản của Đêm hội gồm: Trình diễn dân ca, dân nhạc dân vũ, trích đoạn nghi lễ, nghi thức lễ hội dân gian truyền thống; Trình diễn trang phục của đồng bào dân tộc; Giao lưu đánh trống, cồng chiêng, khắc luống, múa sạp; các trò chơi dân gian dân tộc thiểu số mừng hội Xuân. Đồng thời, tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của đồng bào miền Tây Nghệ An...

Đây là lần đầu tiên tại Quỳ Hợp đăng cai tổ chức một lễ hội có quy mô lớn, hoàng tráng với sự tham gia của các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Thị xã Thái Hòa, trong đó có huyện Thanh Chương lần đầu tiên tham gia.

Màn đồng diễn nhảy sạp của bà con xã Bồng Khê và Môn Sơn, Con Cuông tại Đêm hội Sắc xuân miền Tây 2019.

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đang được huyện Quỳ Hợp khẩn trương hoàn thành các hạng mục để phục vụ cho “Đêm hội sắc xuân miền Tây”.
Đây cũng là lần thứ 7 Đêm hội sắc Xuân miền Tây được tổ chức - một sự kiện văn hóa đặc sắc dành cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An được luân phiên diễn ra hằng năm ở 11 huyện miền núi dịp Tết đến Xuân về.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm