Văn hoá giải trí

Đầu tư hệ thống máy quay phim đạt chất lượng 4K cho dự án phim "Sẽ lành những ngày đau"

21:49, 24/12/2020

Chiều nay (24/12), Đài PTTH Nghệ An và Công ty cổ phần Synot ASEAN đã bàn giao trang thiết bị sản xuất phim truyện truyền hình dài tập "Sẽ lành những ngày đau" cho đoàn làm phim.

Các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tới dự.

Đầu tư hệ thống máy quay phim đạt chất lượng 4K

Để có những điều kiện tốt nhất cho bộ phim truyện truyền hình dài tập "Sẽ lành những ngày đau" chính thức bấm máy, Công ty cổ phần Synot ASEAN đã đầu tư mua hai hệ thống máy quay phim FX9 của hãng SONY và đồng bộ ống kính chuyên dụng, hiện đại nhất, phục vụ tốt nhất cho các cảnh quay đạt chất lượng 4K, có trị giá hơn 2,8 tỷ đồng để bàn giao cho đoàn làm phim.

Các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh  chứng kiến nghi thức bàn giao hệ thống máy quay phim đạt chất lượng 4K cho dự án phim Sẽ lành những ngày đau
Các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chứng kiến nghi thức bàn giao hệ thống máy quay phim đạt chất lượng 4K cho dự án phim "Sẽ lành những ngày đau"

Chia sẻ tại lễ bàn giao, đại diện Công ty Pakotek – đơn vị cung cấp độc quyền hãng SONY tại Việt Nam cam kết hai máy quay phim và hệ thống đi kèm là thiết bị tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất cho quay phim truyện hiện nay. Công ty Pakotek sẽ đồng hành để bảo dưỡng, bảo trì thiết bị và hỗ trợ các máy quay phim nhỏ hơn nếu đoàn làm phim yêu cầu.

NSND Trịnh Lê Văn chia sẻ tại lễ bàn giao thiết bị quay phim 4K

NSND Trịnh Lê Văn khẳng định: Máy quay phim là “trái tim” của đoàn làm phim. Khi khởi quay, đoàn sẽ làm việc 3 ca/ngày, nên việc được trang bị thiết bị hiện đại này là một trong những yếu tố quyết định đến tiến độ và sự thành công của dự án phim.

Ông Nguyễn Như Ý - Tổng Giám đốc Công ty CP Synot ASEAN   bày tỏ những kỳ vọng về sự phát triển của NTV trong sản xuất phim truyền hình.
Ông Nguyễn Như Ý - Tổng Giám đốc Công ty CP Synot ASEAN bày tỏ những kỳ vọng về sự phát triển của NTV trong sản xuất phim truyền hình.

Công ty CP Synot ASEAN là đơn vị đã đồng hành cùng Đài PTTH Nghệ An trong nhiều hoạt động. Việc hợp tác cùng Đài PTTH Nghệ An trong sản xuất phim truyền hình cũng là tâm huyết của Tổng Giám đốc Nguyễn Như Ý trong việc quảng bá tiềm năng về đất và người xứ Nghệ, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh. Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Như Ý bày tỏ những kỳ vọng về sự phát triển của NTV trong sản xuất phim truyền hình.

Trước đó, ngày 2/10/2020, kịch bản 43 tập phim “Sẽ lành những ngày đau” đã hoàn thành và được hai tác giả là Nhà báo – Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn và nhà văn Phạm Ngọc Tiến chính thức bàn giao cho đơn vị sản xuất là Đài PTTH Nghệ An và Công ty cổ phần Synot ASEAN. Và từ đó đến nay, ê kíp sản xuất bộ phim này đã khẩn trương tiến hành casting hệ thống nhân vật và lựa chọn hơn 100 bối cảnh ở làng quê xứ Nghệ, TP HCM, Hà Nội và một số nước như Lào, Cộng hòa Séc. 43 tập phim “Sẽ lành những ngày đau” là dự án hứa hẹn nhiều ấn tượng và hấp dẫn.

Theo dự kiến, đầu tháng 1 năm 2021, dự án phim sẽ bấm máy những cảnh quay đầu tiên.

 

Lê Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện