Văn hoá giải trí

Thông báo Liên hoan Tiếng hát truyền hình giải Sao Mai xứ Nghệ 2022

16:11, 17/04/2022
Thực hiện kế hoạch tổ chức Liên hoan Tiếng hát truyền hình Giải Sao Mai 2022 của Đài Truyền hình Việt Nam, nhằm tìm kiếm và phát hiện các nhân tố nghệ thuật xuất sắc trên khắp mọi miền tổ quốc, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức Liên hoan Tiếng hát truyền hình Giải Sao Mai – Sao Mai xứ Nghệ 2022. 
Chung kết Giải Sao mai Nghệ An 2019.
Chung kết Giải Sao mai Nghệ An 2019.

Giải Sao Mai xứ Nghệ 2022 nhằm tìm chọn các giọng hát hay trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ cuộc thi này nhằm giới thiệu bản sắc văn hoá xứ Nghệ; góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nghệ An và đất nước nói chung.

Các thí sinh đạt giải cao nhất (03 thí sinh) sẽ đại diện cho Nghệ An tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai khu vực Miền Trung và Tây Nguyên năm 2022.  

I. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THỂ HIỆN:

1. Nội dung:

-  Các ca khúc đăng kí theo ba dòng nhạc: Dòng nhạc Thính phòng cổ điển;  Dòng nhạc Dân gian; Dòng nhạc Nhẹ.

- Các ca khúc, tiết mục biểu diễn ca múa nhạc phải đảm bảo được phép lưu hành, biểu diễn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Hình thức thể hiện:

- Đối tượng tham gia: đơn ca.   

- Thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi theo ba dòng nhạc và trải qua 3 vòng thi :

+ Vòng Sơ khảo : Thi qua mạng, không giới hạn số lượng thí sinh, chọn 36 thí sinh.

+ Vòng Chung khảo: từ 36 thí sinh sẽ chọn ra 09 thí sinh.

+ Vòng Chung kết: Truyền hình trực tiếp, trao giải .

II. ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

- Là công dân có quốc tịch Việt Nam, hoặc người gốc Việt mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống trong nước và nước ngoài, tuổi đời từ 17 đến 29 (năm sinh từ 1993  đến 2005), không phân biệt nơi cư trú, sức khỏe bình thường.

- Thí sinh không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình trong hồ sơ theo mẫu của BTC.

- Đơn tham gia dự thi phải được xác nhận của một trong ba nơi sau:

+ Trường PTTH hoặc Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp nơi thí sinh đang học tập.

+ Cơ quan đơn vị nơi thí sinh đang công tác.

+ Chính quyền địa phương nơi thí sinh hiện đang cư trú.

+ Nếu thí sinh là người đang được đào tạo tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp phải có xác nhận của nhà trường là đủ điều kiện tham gia.

Hồ sơ cá nhân gồm :

- Đơn đăng ký tham dự chương trình. (Mẫu đơn đăng ký tải tại đây)

- Giấy xác nhận về cá nhân như đã nêu trên.

- 01 Bản thu âm hoặc 01 clip/ MV thể hiện tài năng ca hát.

- 2 bản photo giấy chứng minh nhân dân có công chứng.

- 4 ảnh cỡ 4 x 6 (Loại ảnh thẻ, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây)

- Số điện thoại liên lạc.

- Lệ phí dự thi: 200.000đ (Hai trăm ngàn đồng)

- Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Văn nghệ và Giải trí, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, số 1, Nguễn Thị Minh Khai, Thành phố Vinh, Nghệ An.  

- Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày 15/4/2022 đến hết ngày 25/5/2022.

Lưu ý: Hồ sơ và lệ phí sẽ không được trả lại khi đã nộp cho Ban Tổ chức. Hồ sơ đăng kí áp dụng cả đối với ca sỹ, nhóm nhạc chuyên nghiệp.

Mọi thắc mắc gửi về địa chỉ trên. Hoặc qua địa chỉ email của chương trình: saomaixunghe2022@gmail.com . Hotline: 0904.259.129 (Nhạc sỹ Quốc Nam).

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

Cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ được chia thành 3 vòng như sau:

1. Vòng 1 (Sơ khảo): Dự thi qua internet

Thời gian nhận hồ sơ: từ 15/4 đến 25/5/2022. Sau thời gian trên Ban tổ chức sẽ không nhận bất cứ thông tin hay hồ sơ nào.

Các thí sinh gửi hồ sơ theo địa chỉ: Cuộc thi Sao Mai  xứ Nghệ 2022, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.         

Riêng bản thu âm hoặc clip ca nhạc sẽ gửi thêm 01 bản qua địa chỉ email của chương trình: saomaixunghe2022@gmail.com. Các bản thu và clip sẽ được đăng tải trên webside: truyenhinhnghean.vn; các nền tảng số của NTV và được khán giả bình chọn công khai.

Khi gửi Clip hoặc MV dự thi về BTC, là đương nhiên thí sinh đã đồng ý để BTC được sử dụng bản quyền tác phẩm của mình.

Thời gian tổ chức sơ khảo: từ ngày 1/6/2022 đến 3/6/2022. Căn cứ trên các bản thu âm hoặc clip của thí sinh gửi tới, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 36 thí sinh hoặc nhóm nhạc xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo.

6 thí sinh được khán giả bình chọn cao nhất trên website: truyenhinhnghean.vn của ba dòng nhạc (mỗi dòng nhạc 02  người) sẽ được ưu tiên cộng điểm để Hội đồng nghệ thuật xem xét lựa chọn vào vòng Chung khảo.        

2. Vòng 2 (Chung khảo):  

Ngày 06/6/2022, Ban Tổ chức công bố danh sách các thí sinh lọt vào vòng chung khảo trên website: www.truyenhinhnghean.vn và FB: Truyền hình Nghệ An.

Vòng chung khảo được tổ chức từ 10/6 đến 12/6/2022 tại Trường quay S1 của Đài PT&TH Nghệ An cho các thí sinh đã vượt qua vòng 1. Mỗi thí sinh được chọn một bài hát theo một trong ba phong cách biểu diễn âm nhạc đã quy định (chương trình được Ghi hình phát sóng trên sóng NTV).

- Ngày 10/6/2022: Dành cho 12 thí sinh theo phong cách Thính phòng cổ điển. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 4 thí sinh vào chung kết.

- Ngày 11/6/2022: Dành cho 12 thí sinh theo phong cách Dân gian. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 4 thí sinh vào chung kết.

- Ngày 12/6/2022: Dành cho 12 thí sinh theo phong cách Nhạc nhẹ. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 4 thí sinh vào chung kết.

Từ ngày 13/06/2022 đến ngày 17/06/2022, 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia khoá đào tạo, huấn luyện bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, có kinh nghiệm về đào tạo nghệ thuật.

 3. Vòng 3: Chung kết và trao giải

Chung kết và trao giải Cuộc thi Sao Mai xứ Nghệ 2022 được tổ chức vào đêm 19/06/2022. Mỗi thí sinh được đăng ký một ca khúc theo phong cách biểu diễn đã dự thi từ hai vòng trên, ca khúc không trùng với các vòng thi trước.

Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH Nghệ An; và Trực tuyến trên kênh Youtube: Nghệ An TV; FB Truyền hình Nghệ An.

3 thí sinh quán quân của 3 dòng nhạc sẽ đại diện cho Nghệ An tham gia vòng Chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình – Giải Sao Mai Toàn quốc khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện