Văn hoá giải trí

Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An đoạt HCV tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc

19:25, 29/05/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội làng Sen năm 2022, Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc, tối 28/5, đã diễn ra lễ bế mạc, tổng kết và trao giải cho các vở diễn xuất sắc. 
Các đại biểu dự lễ bế mạc.
Các đại biểu dự lễ bế mạc.

Tới dự có các đồng chí Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; Bùi Đình Long - Phó Chủ tich UBND tỉnh.

Tại liên hoan lần này, 11 đơn vị nghệ thuật tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp công lập trên cả nước đã đem đến 16 vở diễn. Trong đó, có 9 vở tuồng, 7 vở dân ca, với sự tham gia của gần 600 nghệ sỹ, diễn viên.

Một tiết mục biểu diễn tại lễ bế mạc, trao giải.
Một tiết mục biểu diễn tại lễ bế mạc, trao giải.

Hội diễn là hai dòng chảy phối hợp nhịp nhàng giữa truyền thống và hiện đại, giữa kinh điển và lối diễn mới mẻ. Qua các vở diễn thể hiện lòng yêu nghề, nhiệt huyết của các nghệ sỹ, diễn viên.

Theo đánh giá của ban tổ chức, liên hoan năm nay, có nhiều vở diễn có chất lượng về nội dung, hấp dẫn về nghệ thuật, có nhiều yếu tố sáng tạo, mới mẻ dù các đơn vị gặp nhiều khó khăn sau dịch Covid-19. 

Đồng chí Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan trao Huy chương Vàng cho các vở diễn.
Đồng chí Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Đồng Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan trao Huy chương Vàng cho các vở diễn.

Khép lại một kỳ liên hoan thành công, Ban tổ chức đã trao 91 giải cá nhân (31 Huy chương Vàng, 40 Huy chương Bạc, 20 Huy chương Đồng) và 11 giải vở diễn (3 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng). 

Vở diễn Cánh cò trong bão của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An đoạt Huy chương Vàng.

Đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 trao giải cho các thành phần sáng tạo.
Đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 trao giải cho các thành phần sáng tạo.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 6 giải xuất sắc cho các thành phần sáng tạo là tác giả, đạo diễn, nhạc sỹ, hoạ sỹ, biên đạo múa.

NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Thành viên Ban chỉ đạo – Trưởng Ban tổ chức liên hoan và bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Uỷ viên BCH Tỉnh ủy - Giám đốc Sở VHTT tỉnh Nghệ An lên trao huy chương Vàng cho các cá nhân.
NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Thành viên Ban chỉ đạo – Trưởng Ban tổ chức liên hoan và đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh, Uỷ viên BCH Tỉnh ủy - Giám đốc Sở VHTT tỉnh Nghệ An trao huy chương Vàng cho các cá nhân.

Liên hoan cũng là dịp nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong những năm qua và xây dựng định hướng phát triển đối với các đơn vị sân khấu Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trong những năm tới, góp phần Bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật truyền thống.

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện