Văn hoá giải trí

Tập huấn xây dựng và tổ chức hoạt động CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

15:00, 16/06/2022
Sáng 16/6, Phòng Văn hóa Thể thao Hưng Nguyên phối hợp Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn phương pháp xây dựng và tổ chức hoạt động CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2022 .
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 100 học viên là lãnh đạo, công chức, viên chức phòng VHTT, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông; Đại diện lãnh đạo, công chức văn hoá 18 xã, thị trấn, 15 Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh và các hạt nhân của 3 đội văn nghệ thông tin trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tiếp thu những nội dung như: Tổng quan dân ca Việt Nam; Khái niệm về dân ca; Khái quát về dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh và một số làn điệu đặc trưng; Phương pháp xây dựng và tổ chức hoạt động CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh; Hướng dẫn tập hát một số làn điệu dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

a
Tham gia lớp tập huấn có 100 học viên là lãnh đạo, công chức, viên chức phòng VHTT, Trung tâm VHTT&TT, các CLB trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hà nhấn mạnh: Dân ca Ví, Giặm được UNESCO vinh danh phi vật thể đại diện của nhân loại, là niềm tự hào của nhân dân Nghệ An - Hà Tĩnh. Thời gian qua, Hưng Nguyên tập trung công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di dản Dân ca Ví, Giặm. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 15 Câu lạc bộ dân ca ở huyện và các xã, thị trấn. Các đơn vị, học viên tiếp tục bảo tồn và phát triển Dân ca Ví, Giặm; xây dựng Hưng Nguyên là miền quê Ví, Giặm, đưa dân ca vào phục vụ và phát triển di lịch huyện nhà.  

Tại lớp tập huấn, các học viên có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và những phương pháp thực tế để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trên địa bàn./.

Hà Huệ - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện