Văn hoá giải trí

Bàu Trắng - Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

08:51, 27/11/2022
Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 60 km, Bàu Trắng vốn là một hồ nước ngọt lớn được bao phủ bởi những đồi cát trải dài ở Bình Thuận. Đây còn là tên gọi mà các phượt thủ đặt cho cung đường Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa.

Mũi Né là một cái tên tuy quen mà lạ. Quen vì, đây là điểm du lịch biển nổi tiếng, đặc biệt với du khách quốc tế. Lạ vì, những năm gần đây du lịch Mũi Né không ngừng phát triển với những điểm tham quan được đầu tư, đổi mới, tiêu biểu nhất là Bàu Trắng. Bàu Trắng là một hồ nước ngọt nhỏ nằm lọt thỏm giữa những đồi cát trắng bao la. Những năm gần đây, nhiều người mẫu và tạp chí thời trang quốc tế chọn Bàu Trắng là điểm chụp ảnh thời trang, chứng tỏ vẻ đẹp cuốn hút của vùng đất nắng gió này.

Nếu bạn bắt đầu khởi hành từ Sài Gòn thì bạn cần phải đến Mũi Né tầm 210km rồi từ Mũi Né đi thêm 30km nữa mới tới được Bàu Trắng. Bạn có thể tự do lựa chọn hình thức để đến Bàu Trắng, hoặc đi xe khách, hay đi phượt bằng xe máy đều được. Và nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp ban mai của cung đường biển của “Bàu Trắng tiểu sa mạc” này thì tốt nhất bạn nên chọn phương án an toàn là dùng xe khách đi từ đêm hôm trước, đến sáng hôm sau ngủ dậy là bạn sẽ có thể ngắm bình minh trên cung đường đi ra Bàu Trắng này.

Cung đường số 1

 

Nếu bạn bắt đầu xuất phát từ Sài Gòn, bạn sẽ cần phải đi đến quốc lộ 1A, rồi từ quốc lộ 1A qua khỏi đường rẽ vào nội thành Phan Thiết, bạn để ý khi đến ngã ba Lương Sơn, ở đây bạn hãy rẽ phải rồi chỉ cần đi thêm chừng 20km nữa thì sẽ tới được địa điểm Bàu Ông. Tiếp tới được Bàu Ông thì bạn sẽ dễ dàng thấy được Bàu Bà, khu này sẽ trải dài nhiều cây số. Cung đường này hai bên đều là những triền cát với quang cảnh hoang sơ, thêm cả những đồi dốc với những khung hình cực kỳ đẹp.

Cung đường số 2

 

Ở cung đường này bạn sẽ đi từ nội thành Phan Thiết rồi đi theo hướng Mũi Né để đến Hòn Rơm, đây cũng chính là con đường nối dài để dẫn ra Bàu Sen, đặc biệt cung đường này cũng là cung đường chạy song song với biển, thế nên bạn sẽ tha hồ vừa đi vừa được ngắm nhìn biển xanh ngay bên cạnh mình, chắc chắn khung cảnh này bạn sẽ cảm thấy cực kỳ ấn tượng.

 
 

Bàu Trắng được bao phủ bởi những đồi cát mênh mông, trải dài khắp cả khu vực, ít cây cối. Vì vậy, mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để chinh phục cung đường “Saraha” của Bình Thuận. Trong đó, tháng 7 và tháng 8 thời tiết dễ chịu sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn check-in. Bạn có thể dừng chân tại khu du lịch Bàu Trắng - Bàu Sen để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những hồ nước rộng, trong xanh, những đồi cát trắng trải dài miên man.

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sa mạc cát trải dài bất tận đổi màu liên tục từ vàng, sang đỏ rồi chuyển qua trắng. Những khung cảnh trên đường sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự sắp xếp tài tình của tạo hóa ban tặng cho nơi này. Bàu Cát có rất nhiều xe địa hình với đa dạng màu sắc giúp bạn chinh phục những đồi cát và thỏa sức sống ảo với nhiều kiểu ảnh chất lừ. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt trên những triền cát mênh mang, cảm nhận hơi nóng của cát, gió phả vào mặt, “phiêu” cùng những khúc cua uốn lượn theo đồi cát…

 

Ngoài ra còn có một điểm du lịch đáng chú ý ở Bàu Trắng nữa, đó chính là ngay tại điểm giáp nối giữa Bàu Ông và Bàu Bà có một ngôi chùa tên là Bình Nhơn được xây dựng ngay bên cạnh một ngôi chùa cổ cạnh đấy. Nơi đây không chỉ là một điểm du lịch tâm linh mà còn là một di tích chứng minh lịch sử của cả Bàu Trắng với tất cả mọi người.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện