Hưng Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2023

17:09, 09/05/2023
Liên hoan Tiếng hát làng Sen huyện Hưng Nguyên năm 2023 là một trong số các hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn thiện các phần việc cuối cùng để sẵn sàng cho một mùa Liên hoan thành công tốt đẹp. 

Liên hoan tiếng hát làng Sen cấp huyện năm nay có sự tham gia của 12 đội nghệ thuật quần chúng với gần 400 diễn viên đến từ các các cơ quan, đơn vị, trường THPT trên địa bàn huyện. Mỗi đội sẽ tham gia 3-4 tiết mục có tổng thời lượng 20 phút với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quê hương đất nước. Đặc biệt liên hoan lần này các đơn vị ưu tiên các tiết mục thể hiện bằng dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Hiện nay các cơ quan đơn vị đang tập trung luyện tập, dàn dựng chương trình để tham gia liên hoan tiếng hát làng Sen năm 2023 đạt được những kết quả cao nhất. 

Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong  say sưa luyện tập các tiết mục văn nghệ tham gia Tiếng hát làng sen. 

Liên hoan tiếng hát làng Sen năm nay Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong có hơn 20 diễn viên là đoàn viên thanh niên tham gia với 3 tiết mục Hát múa: Người mẹ Làng Sen, Từ làng Sen và Đất nước trọn niềm vui. Sở dĩ trường THPT Lê Hồng Phong chọn những tiết mục này là vì đây là chương trình liên hoan nghệ thuật quần chúng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu nên đội nghệ thuật quần chúng đã xây dựng chương trình có nội dung xuyên suốt theo chuỗi thời gian lịch sử liên quan đến Bác Hồ từ  khi Bác Hồ được sinh ra cho đến khi đi tìm đường cứu nước và đất nước hoàn toàn thống nhất độc lập, trọn niềm vui.

Tham gia liên hoan tiếng hát làng sen năm 2023, trường THPT Lê Hồng Phong có 3 tiết mục với đội múa 20 người.

Cô Võ Thị Như Thúy, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Hồng Phong cho biết thêm: “Tham gia liên hoan tiếng hát làng sen năm 2023  đơn vị trường THPT Lê Hồng Phong có 3 tiết mục với đội múa 20 người. Thời gian  tập luyện để chuẩn bị cho liên hoan trung vào thời gian các em học sinh ôn thi cuối năm năm nên cũng hơi cập rập, các em vừa phải ôn thi vừa phải bố trí thời gian để luyện tập các tiết mục tham gia liên hoan nên khá vất vả nhưng bạn nào cũng tập luyện nhiệt tình, nghiêm túc, cố gắng để có được chương trình nghệ thuật tốt nhất tham gia liên hoan để xứng danh là đoàn viên, học sinh trường THPT mang tên cố tổng Bí thư Lê Hồng Phong”.

Đội văn nghệ Liên cơ quan  đơn vị Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên và Ban Chỉ huy quân sự huyện tham gia luyện tập.

Chuẩn bị cho chương trình Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2023, trường trường THPT Đinh Bạt Tụy có chương trình nghệ thuật mang tên “Theo dấu chân Bác”, những ngày qua cô trò trường THPT Đinh Bạt Tụy đã hăng hái tham gia luyện tập chuẩn bị tốt nhất cho Liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Hưng Nguyên năm 2023.

Cô Trần Thị Hiền, Bí thư đoàn trường THPT Đinh Bạt Tụy cho biết:  "Mặc dù thời gian tập luyện hơi cập rập nhưng tinh thần của cô trò rất phấn khởi, hăng say tập luyện vì tham gia liên hoan tiếng hát làng sen chúng tôi được trải nghiệm, học hỏi từ các đội bạn để rèn thêm được những kỹ năng trong hát múa để cuộc sống được vui tươi hơn, tạo động lực để dạy, học tốt hơn".

Cùng với các đội nghệ thuật quần chúng của các trường THPT, hiện nay các đội nghệ thuật quần chúng của các cơ quan, đơn vị cũng đang gấp rút luyện tập, dàn dựng chương trình nghệ thuật để tham gia liên hoan tiếng hát làng sen.

Cán bộ viên chức Liên cơ quan Huyện ủy Hưng Nguyên miệt mài, say sưa luyện tập các tiết mục văn nghệ.

Để chuẩn bị cho Liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Hưng Nguyên 2023, những ngày này cán bộ viên chức Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hưng Nguyên cũng đang tập trung chuẩn bị loa máy, âm thanh ánh sáng, trang trí sân khấu và treo cờ, băng rôn khẩu hiệu khu khu vực nhà văn hóa Lê Hồng Phong và các trục đường trung tâm huyện nhằm tuyên truyền quảng bá liên hoan tiếng hát làng Sen 2023.

Tiết mục tham gia Tiếng hát làng sen năm 2023 của cán bộ viên chức Liên cơ quan Huyện ủy Hưng Nguyên.

Ông Võ Văn Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện Hưng Nguyên cho biết: "Liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Hưng Nguyên năm 2023 được các cơ quan đơn vị chuẩn bị rất chu đáo, Ban tổ chức sẽ ưu tiên các tiết mục thể hiện bằng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh. Huyện cũng đã thành lập đội nghệ thuật quần chúng tập luyện, dàn dựng chương trình nghệ thuật để tham gia liên hoan tiếng hát làng Sen cấp tỉnh. Hiện nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành sẵn sàng phục vụ cho liên hoan tiếng hát làng sen năm 2023 huyện Hưng Nguyên thành công tốt đẹp".

Liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Hưng Nguyên năm 2023 là hoạt động chính trị văn hóa có ý nghĩa quan trọng.

Với sự chuẩn bị công phu và bài bản, liên hoan tiếng hát làng Sen huyện Hưng Nguyên năm 2023 sẽ là hoạt động chính trị văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân./.

Thanh Tâm -  Nguyễn Hạnh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện