Văn hoá giải trí

Những địa điểm đẹp 'quên lối về' tại Tây Ninh

18:00, 03/05/2023
Những địa điểm với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, say đắm lòng người ở Tây Ninh là điểm đến nổi bật trong bản đồ du lịch Việt Nam trong dịp lễ 30/4.

Núi Bà Đen - biểu tượng Tây Ninh

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam với chiều cao 986m cách thành phố Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc và nằm trong quần thể di tích văn hóa - lịch sử Tây Ninh. 

Núi Bà Đen - biểu tượng Tây Ninh.
Núi Bà Đen - biểu tượng Tây Ninh.

Đến với núi Bà Đen, ngoài trải nghiệm đi cáp treo lưng chừng núi, ngắm những cánh đồng hoa rực rỡ, bạn còn có thể tận hưởng không khí trong lành, tươi mát và cảm thấy tâm hồn mình được thanh tịnh, thư giãn, gạt bỏ mọi lo toan trong cuộc sống sang một bên. Ngắm cảnh bình minh hay chiêm ngưỡng hoàng hôn trên đỉnh núi là những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

Bên cạnh việc hành hương tại chùa Bà Đen Tây Ninh thì những bạn yêu thích khám phá thường lựa chọn chinh phục nóc nhà Nam Bộ này bằng cách trekking theo đường bộ vô cùng thú vị. Với độ dài khoảng 1.000m, đường đi không quá khó khăn nên hành trình chinh phục núi Bà Đen khá là an toàn và không mất quá nhiều thời gian. 

Hồ Dầu Tiếng

Là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, hồ Dầu Tiếng Tây Ninh thu hút du khách nhờ phong cảnh hữu tình cùng hệ sinh thái vô cùng độc đáo.

Hồ nước giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, phù hợp với những bạn muốn tạm rời xa thành phố khói bụi, ồn ào. Dựng lều, cắm trại qua đêm hay tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng hội bạn thân là một hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua khi đến hồ Dầu Tiếng.

Tòa thánh Cao Đài

Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh còn được biết đến với tên gọi khác là Đền Thánh, đây là một công trình kiến trúc rộng lớn và tọa lạc bên trong khuôn viên nội ô. Từ trung tâm thành phố Tây Ninh, bạn sẽ phải di chuyển khoảng chừng 5km để đến được đây.  

 

Ngay khi đặt chân tới nơi đây chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước một khung cảnh tuyệt đẹp và vô cùng rộng lớn, trông chẳng khác nào đang đứng ở nước ngoài vậy. Tòa thánh Tây Ninh có diện tích hơn 2.000m2 và gồm nhiều công trình kiến khác nhau. Tòa thánh chính dài khoảng chừng 100m và gồm 12 cửa. 

Không chỉ thu hút khách du lịch ghé tới tham quan mà nơi đây còn được xem là một điểm check in cực đẹp mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ. 

Chùa Thiền Lâm Gò Kén

Có thể nói, ngoài các điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng thì nơi đây còn thu hút du khách với những ngôi chùa rộng lớn và có lối kiến trúc kì vĩ. Bên cạnh chùa Bà Đen thì chùa Thiện Lâm Gò Kén cũng là một ngôi chùa linh thiêng mà bạn nên ghé tới một lần.

Trước đây, chùa Thiền Lâm Gò Kén vốn chỉ là một ngôi chùa đơn sơ, bình dị và được làm từ tre, nứa là nguyên vật liệu chính. Cho đến năm 2007, chùa được tu bổ và xây dựng thêm nhiều công trình mới tạo nên một diện mạo như bây giờ.

Sở dĩ có tên gọi là Thiền Lâm Gò Kén là bởi chùa tọa lạc ở trên một gò đất mọc đầy dây kén, từ đó cái tên độc đáo nhưng cũng mang nhiều ý nghĩa đó được ra đời. 

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

Tới Tây Ninh mà chưa được ghé đến vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát thì quả thực là một sự thiếu sót không nhỏ.Từ thành phố Tây Ninh để đến với Lò Gò – Xa Mát thì bạn sẽ phải di chuyển thêm khoảng 30km trong vòng gần 1 giờ đồng hồ, chính vì vậy mà việc lựa chọn xe máy làm phương tiện đi lại luôn là một sự lựa chọn thông minh. Nơi đây được biết đến là một khu vườn sinh thái sở hữu một hệ sinh thái phong phú và đa dạng cho bạn thỏa thích khám phá. 

 


Đặc biệt, có một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ tại vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát chính là du thuyền để chiêm ngưỡng dòng sông Vàm Cỏ Đông nổi tiếng trong các bài hát hay bài thơ Việt Nam. Không những vậy, tới đây bạn còn có thể bắt gặp rất nhiều các loài chim quý hiếm trong sách đỏ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện