Văn hoá giải trí

Định hình phong cách cá nhân với 6 bước đơn giản

17:50, 22/06/2023
Việc định hình được phong cách cá nhân có thể khiến bạn tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp và làm việc.

Nếu vẫn đang loay hoay trên hành trình định hình phong cách cá nhân, 6 bước dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Hiểu rõ vóc dáng của cơ thể

Đầu tiên, bạn hãy tìm hiểu về vóc dáng cơ thể của chính mình. Một trong những cách hiệu quả là quan sát cơ thể trước gương. Xác định được hình dáng cơ thể giúp bạn chọn được kiểu dáng trang phục phù hợp và tránh những lỗi thường gặp trong cách phối đồ.

Phong cách cá nhân có thể khiến bạn tự tin, tỏa sáng. Ảnh: internet
Phong cách cá nhân có thể khiến bạn tự tin, tỏa sáng. Ảnh: internet

Tìm nguồn cảm hứng

Sau khi đã thấu hiểu vóc dáng của cơ thể, bước tiếp theo là “thu thập dữ liệu”. Bạn có thể tham khảo từ các fashionista, xu hướng thời trang, phim ảnh,... sở hữu những đặc trưng hình thể giống như bạn để lấy nguồn cảm hứng cho việc ăn mặc mỗi ngày. Từ đó xây dựng nên tủ quần áo phù hợp với sở thích và bản thân.

Lựa chọn trang phục có hinh dáng, kích thước phù hợp

Hình dáng và kích thước của món đồ là điều rất quan trọng. Đừng cảm thấy muốn mua một món đồ nào đó chỉ bởi vì chúng đang hợp xu hướng. Điều quan trọng nhất là chúng phải hợp với bạn và cơ thể của bạn.

Tạo nên bảng màu của chính mình

Màu sắc trang phục có thể tôn lên ưu điểm cơ thể tuy nhiên nếu phối màu không khéo cũng sẽ gây ra những thảm họa thời trang. Nên xác định sắc tố da cũng như cân nhắc hài hòa màu sắc. Các chuyên gia thời trang khuyên bạn nên có vài món đồ cơ bản mang tông màu trung tính, còn những món đồ quá nổi bật, rực rỡ hãy lựa chọn dịp phù hợp để diện.

Xây dựng tủ đồ cho riêng mình.
Xây dựng tủ đồ cho riêng mình.

Chú trọng các món đồ phụ kiện, trang sức

Phụ kiện là những yếu tố chủ chốt để nâng tầm trang phục, cũng như có thể tạo nên dấu ấn cá nhân cho bạn. Nếu ngại thử sức với gam màu nổi, hãy bắt đầu từ các tông màu trung tính và dần dần thêm điểm nhấn bằng phụ kiện bắt mắt hơn. Không nên dùng quá 3 phụ kiện trên cùng một bản phối có thể ứng dụng trong hầu hết trường hợp.

Hãy tự tin, sáng tạo

Tự tin là điều quan trọng nhất thể hiện cá tính, phong cách của riêng bạn. Hành trình tìm kiếm và định hình phong cách cá nhân đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Định hình được phong cách thời trang không có nghĩa là bạn bị đóng khung trong một hình tượng duy nhất. Bạn có thể thử sức với nhiều phong cách thời trang khác nhau, tự làm mới bản thân. Thời trang là một sân chơi tự do mà mỗi người đều có thể tỏa sáng theo cách riêng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện