Sách

Nhà xuất bản Đức phát hành cuốn sách đặc biệt về Biển Đông

08:37, 08/03/2020
Cuốn sách gồm tập hợp 12 bài nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, có uy tín hàng đầu trong giới nghiên cứu về Biển Đông tại Đức và các nước Châu Âu.

Nhà xuất bản quốc tế Peter Lang, có văn phòng tại Đức, đã xuất bản cuốn sách nhan đề “Tranh chấp Biển Đông sau phán quyết trọng tài ngày 12/7/2016: Phân tích và Viễn cảnh” do Giáo sư, Tiến sỹ Thomas Engelbert, Đại học Hamburg (Đức), làm chủ biên.

 
 

Theo giáo sư Engelbert, cuốn sách được xuất bản cuối tháng Hai vừa qua, là ấn phẩm nghiên cứu đầu tiên được phát hành tại Đức phân tích những khía cạnh liên quan đến tranh chấp Biển Đông sau phán quyết ngày 12/7/2016 của Tòa trọng tài thường trực PCA.

Cuốn sách gồm tập hợp 12 bài nghiên cứu của 11 tác giả là những nhà nghiên cứu, có uy tín hàng đầu trong giới nghiên cứu về Biển Đông tại Đức và các nước châu Âu như Tiến sỹ Suzette-V.Suarez, chuyên ngành luật biển, Đại học Bremen, Đức; Tiến sỹ Gerhard Will, nguyên chuyên gia Đông Nam Á của Viện Khoa học và Chính trị Đức (SWP); Tiến sỹ Bill Hayton - Viện Chatham House London, Anh; Giáo sư, Tiến sỹ Vladimir N. Kolotov, Đại học St. Peterburg, Nga; Tiến sỹ Stein Tonnesson - Viện nghiên cứu hòa bình Oslo, Na Uy…

Trong các bài viết của mình, các tác giả đã đưa ra những phân tích, đánh giá sâu, những nhìn nhận khách quan về vấn đề tranh chấp Biển Đông, nhấn mạnh vai trò của phán quyết PCA, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) trong việc giải quyết tranh chấp Biển Đông, cách thức giải quyết xung đột trong hòa bình; ảnh hưởng của Biển Đông đối với chiến lược của các nước lớn …

Nhà xuất bản Peter Lang có trụ sở chính tại Bern (Thụy Sĩ) và có văn phòng ở nhiều thành phố lớn như Berlin, Frankfurt/Main (Đức), Brussels (Bỉ), New York (Mỹ), Oxford (Anh),Warsaw (Ba Lan) và Vienna (Áo)./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện